Pin điện thoại còn bao nhiêu phần trăm thì nên cắm sạc, dùng đúng để pin bền, không bị chai

( PHUNUTODAY ) - Sạc pin điện thoại đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

Pin là vật được dùng để lưu trữ năng lượng dưới dạng hóa năng. Khi sử dụng, năng lượng trong pin sẽ được chuyển hoá thành điện năng cho các hoạt động của thiết bị. Pin có kích thước nhỏ gọn, cung cấp điện áp ổn định cho thiết bị. Nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, kích thước pin được thu nhỏ hơn mà dung lượng pin, thời gian sử dụng lại tăng lên.

Pin điện thoại còn bao nhiêu phần trăm thì nên cắm sạc?

sac-pin-dien-thoai-01

Để tối ưu hóa thời lượng pin, bạn không nên để mức năng lượng xuống dưới 20% hoặc vượt quá 80%.

Việc bạn luôn sạc điện thoại của mình đầy 100% là điều không lý tưởng đối với tuổi thọ của pin. Bạn chỉ cần sạc pin đến mức 50-80% là hợp lý.

Khi điện thoại còn khoảng 15-20% thì nên bạn nên cắm sạc cho máy luôn. Hạn chế để pin xuống còn dưới 10% rồi mới cắm sạc vì điều này không tốt cho tuổi thọ của pin. Đặc biệt, không được để điện thoại sập nguồn rồi mới sạc vì điều này cực kỳ có hại cho pin.

Một số lưu ý khác trong quá trình sạc pin điện thoại

Không nên vừa dùng vừa sạc điện thoại. Điều này vô cùng nguy hiểm. Pin điện thoại có thể nóng lên và dẫn tới việc cháy nổ hoặc sử dụng bộ sạc không đảm bảo chất lượng cũng có thể làm rò rỉ điện, cháy nổ, gây tai nạn cho người sử dụng.

Nhiều người có thói quen sạc điện thoại qua đêm. Đây là một trong những nguyên nhân gây chai pin. Ngoài ra, nó cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, không đảm bảo an toàn cho người dùng.

sac-pin-dien-thoai-02

Sử dụng bộ sạc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc sẽ gây hại cho pin vì nguồn năng lượng điện đi vào pin không được duy trì ổn định. Ngoài ra, nó cũng làm tăng nguy cơ mất an toàn về điện.

Sạc điện thoại từ máy tính hay laptop chỉ là biến pháp sử dụng khi cấp bách, không nên áp dụng nhiều. Sạc điện thoại từ các thiết bị này thì pin sẽ rất lâu đầy. Tốt nhất nên sử dụng cục sạc đi kèm máy hoặc các loại sạc có chất lượng tốt của các hãng sản xuất uy tín.

Sạc điện thoại nhiều lần trong ngày không gây hại cho máy. Vì vậy, việc cắm 5% ở đây, 10% ở chỗ khác không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Sử dụng bộ sạc nhanh giúp pin nhanh đầy hơn mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Khi sạc, bạn nên tháo ốp điện thoại, để máy trên mặt phẳng để pin có thể tản nhiệt dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link