7 thiết bị là kẻ thù "câu trộm" điện nhà bạn: Dùng xong nhớ rút phích cắm ra kẻo hóa đơn tăng vọt

( PHUNUTODAY ) - Những thiết bị dưới đây ngốn điện số 1 ngay cả khi không còn sử dụng. Bởi vậy, dùng xong nhớ rút phích cắm ra.

Bếp điện

Bếp điện chính là một thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình. Đồng thời, thiết bị này cần phải sử dụng mỗi ngày nhưng ít ai biết khi không sử dụng thì bếp điện sẽ vân gây hao tài mất của. Chính vì vậy, sử dụng bếp điện bạn cần phải rút phích cắm ra kẻo hóa đơn tăng vọt lên. 

Bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh chính là một thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình. Trung bình với bình nóng lạnh dung tích 20 lít, nếu mỗi ngày chỉ bật 1 tiếng, ước tính số lượng điện tiêu thụ trong tháng là 70-80 kWh. Trường hợp bật bình 24/24, mỗi tháng bình nóng lạnh ngốn 320-340 kWh điện tiêu tốn khá nhiều tiện của bạn kẻo dễ hao tốn tiền bạc không đáng có.

2109_rut-phich-cam-dien

Nồi cơm điện

Trung bình một chiếc nồi cơm điện có công suất 500 W, dùng 2 tiếng mỗi ngày, một tháng tiêu tốn 20-25 kWh. Chính vì vậy, khi không sử dụng nữa bạn nên rút phích cắm nồi cơm điện ra để tiết kiệm tiền điện hàng tháng. Đồng thời, nồi cơm điện khi cắm suốt ngày dễ gây chập cháy gây ra hỏa hoạn không đáng có đừng bao giờ cắm quá lâu nhé. Hãy rút phích cắm ra khi không sử dụng.

Máy tính

Máy tính (cả loại để bàn và laptop) vẫn sẽ hoạt động ngầm ngay cả khi bạn đã tắt nó. Các thiết bị này ngốn khoảng 96W mỗi ngày. Như vậy mỗi tháng, bạn sẽ tốn thêm 3 số điện cho mỗi chiếc máy tính. Nếu bạn có thói quen để máy ở chế độ “sleep” thì con số này sẽ đội lên hàng chục lần. Đồng thời, khi bạn không dùng thiết bị như máy tính lap top thì bạn nên rút ra kẻo dễ hao tài tốn điện hóa đơn tăng gấp đôi.

thiet bi nen rut phich cam

Bình nóng lạnh

Ai cũng biết là bình tắm nóng lạnh là một trong những thiết bị điện được sử dụng hàng ngày, công suất của nó có thể lên đến 3000w. Do tần suất sử dụng cao nên nếu bật bình nóng lạnh cả ngày thì lượng điện năng tiêu thụ có thể gấp khoảng 20 lần.

Chính vì vậy, khi bạ không dùng đến nước nóng, nhưng đừng quên tắt công tắc khi không sử dụng. Khi cần dùng chỉ cần bật lên trước khi tắm 30 phút, khi nhiệt độ trên đèn báo đạt nhiệt độ phù hợp thì tắt đi, có thể tiết kiệm rất nhiều điện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link