Bí quyết đuổi sạch gián khỏi nhà nhờ vỏ chuối, an toàn hiệu quả không lo hoá chất

20:54, Thứ ba 05/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Gián không chỉ gây mùi hôi khó chịu mà nó còn mang nhiều mầm bệnh đe doạ sức khoẻ của gia đình. Để đuổi gián khỏi nhà bạn có thể dùng nguyên liệu tự nhiên là vỏ chuối.

Gián là loài vật yêu thích bóng tối, luôn tránh xa ánh sáng. Chính vì vậy mà chúng thường trốn trong những góc khuất, u tối chẳng hạn như dưới kẽ hở của đồ đạc, bên trong hang động ẩm ướt hoặc những ngách tường bí mật, thậm chí là trong đống rác. Buổi tối, khi ánh đèn trong nhà đã tắt hết cũng là lúc lũ gián mò mẫm tìm kiếm thức ăn đồng thời tìm chốn ẩn náu lý tưởng. Chúng có thể lẻn qua giường ngủ, quanh quẩn bên tủ quần áo hay đặt chân lên bát đũa của gia đình bạn. Từ đây, nó có thể lây lan vi khuẩn ra khắp mọi nơi. Chính vì vậy mà chúng ta cần loại bỏ gián khỏi không gian sống của mình. Thay vì dùng hoá chất bạn có thể áp dụng những phương pháp tự nhiên dưới đây.

Dùng đường và baking soda

Bạn cho một ít đường vào bát, thêm một ít baking soda và một ít nước vào, trộn đều để được hỗn hợp sền sệt. Gián thích ngọt, chút sẽ bị thu hút vào dung dịch nhưng khi ăn nó, baking soda sẽ gây sát thương lớn khiến gián nhanh chóng bị ngạt thở.

Dùng tỏi và nước rửa chén

Trước tiên bạn bóc vỏ tỏi rồi dùng dao cắt nhỏ để hương vị của tỏi dễ bay hơi hơn. Bạn cho tỏi băm nhỏ vào hộp rồi đổ nước rửa chén và một ít nước vào, dùng đũa khuấy đều rồi ngâm khoảng 20 phút. Cuối cùng lấy bình xịt ra và đổ dung dịch vào bình xịt. Tỏi có mùi hăng nên có thể xua đuổi gián hiệu quả hơn. Xà phòng rửa bát có thể làm tắc nghẽn lỗ chân chân lông của gián và khiến chúng ngạt thở đến chết.

Dùng mật ong, vỏ chuối, vụn bánh mì, nước rửa chén

Trước tiên bạn hãy phết một ít mật ong lên tấm bìa cứng để thu hút gián đến nay. Tiếp đến trải phẳng vỏ chuối lên tấm bìa đã phết mật ong, mùi thơm ngọt ngào của vỏ chuối có tác dụng thu hút gián rất hiệu quả.

Bạn cũng có thể thêm vào một ít vụn bánh mì vào giữa vỏ chuối trên tấm bìa cứng để hấp dẫn lũ gián hơn.

Cuối cùng bạn đổ một ít xà phòng rửa chén lên trên cùng, đặt ở nơi mà gián thường lui tới như góc bếp. Sau một ngày bạn có thể thấy toàn bộ lũ gián trong nhà đã chết xung quanh chiếc bẫy này.

Gián bị thu hút bởi mùi mật ong, vỏ chuối và bánh mì để kiếm ăn nhưng khi chúng ăn phải nước rửa chén chúng sẽ bị bịt kín lỗ thở ở bụng. Do gián thở bằng bụng nên một khi lỗ thở của chúng bị chặn, chúng sẽ chết dần. Bên cạnh đó, nước rửa chén có thể ăn mòn ruột gián khiến chúng chết nhanh hơn.

Bạn hoàn toàn có thể đặt chiếc bẫy này ở nơi gián thường lui tới, toàn bộ lũ gián trong nhà sẽ biến mất chỉ trong thời gian ngắn. Mẹo vặt này đơn giản, thiết thực lại an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy