Quả chuối mua về có cần rửa hay không? Đến bây giờ tôi mới biết

( PHUNUTODAY ) - Thực ra khi mua chuối về chúng ta nên rửa sạch trước khi ăn. Tuy vậy, không nhiều người biết được điều này.

Khác với nhiều loại hoa quả khác, chuối được coi là an toàn và rất tiện lợi. Thường khi mua chuối, chúng ta chỉ cần gọt vỏ và thưởng thức mà không suy nghĩ liệu cần rửa sạch trước khi ăn hay không. Tuy nhiên, thực tế là khi mua chuối, việc rửa sạch trước khi ăn là cần thiết. Vậy tại sao điều này lại đúng?

Vì sao sau khi mua về, phải rửa chuối sạch sẽ trước khi ăn?

Chuối là một loại trái cây dễ bị hư hỏng. Khi mua chuối về, chúng ta thường thấy nó khá tươi, nhưng nếu để ngoài trong một thời gian ngắn, chuối sẽ nhanh chóng bị thâm, xuất hiện đốm đen, thậm chí bị thối.

chuoi-2

Vậy khi mua chuối về, liệu có cần rửa chúng không? Thực tế là việc rửa chuối sau khi mua về có mục đích chính là giúp chuối được bảo quản tươi lâu hơn. Đầu tiên, hãy đặt chuối đã mua dưới vòi nước và rửa sạch.

Chúng ta biết rằng chuối là một loại trái cây nhiệt đới, thường được thu hoạch khi còn xanh và sau đó được xử lý bằng các hóa chất để làm chín. Do đó, việc rửa chuối sau khi mua về giúp loại bỏ các hóa chất này, từ đó làm chậm quá trình chín của chuối.

chuoi-1

Sau khi rửa sạch bằng nước, lau khô bề mặt chuối, sau đó hãy bọc phần cuống chuối bằng một miếng giấy bạc bọc thực phẩm. Phần cuống của chuối tiết ra một lượng lớn khí ethylene, và việc bọc kín cuống giúp ngăn chặn sự giải phóng khí này, giúp chuối được bảo quản lâu hơn.

5(1)-800x450-5

Cuối cùng dùng dây thừng treo chuối lên nơi khoáng khí, tránh va đập để hạn chế chuối bị thối. Chỉ cần một vài mẹo đơn giản mà nải chuối có thể bảo quản tươi ngon khoảng 1 tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link