5 điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà để tránh những vận xui không đáng có

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy rất coi trọng khu vực cổng nhà. Nếu phạm phải điều kiêng kỵ có thể mang đến vận xui vì vậy khi xây cổng bạn cần lưu ý những điểm này.

Cổng nhà đối xung trực tiếp với đường đi

Nếu ngôi nhà bị đường đâm sẽ được nạp khí 2 tầng, đường âm khí là tầng ngầm do nội tại trái đất với những dòng năng lượng bốc lên, qua cấu trúc từ móng bốc lên, hội tụ trong ngôi nhà.

Còn đường thứ hai là dương khí, được tạo ra bởi những không gia trống thoáng hoặc đường đi tiếp khí năng lượng cho ngôi nhà.

Vậy nên đường đâm vào ngôi nhà có hai loại, hoặc là dẫn cát khí hoặc là dẫn sát khí. Cát khí là những con đường vắng, uyển chuyển mang sinh khí đến nhẹ nhàng.

Đường mà mang sát khí là khí xung, khí trực, khí mạnh, khí nhanh và dồn dập là con đường dài có mật độ giao thông cao, xe cộ qua lại nườm nượp thì khí mạnh. Nếu có thể hóa giải sát khí thành cát khí sẽ giúp bổ sung năng lượng cho ngôi nhà.

Tốt hơn hết là bạn không nên xây cổng nhà ở vị trí như vậy.

Cổng nhà đối diện môi trường xú uế

Nếu cổng nhà đối diện những môi trường tạp nham, xú uế chẳng hạn như sông bị ô nhiễm thì minh đường pha tạp không thanh sạch, gia chủ khó thành công.

Nếu cổng nhà hoặc cửa chính đối diện hố ga thu nước thì phạm vào cung thất bại, thất bại về mặt tiền bạc, xui xẻo, bệnh tật. Vậy nên khi mua nhà cần lưu ý cửa nhà có hố ga, nếu có nắp cống đậy lên hố ga thì sẽ nhẹ hơn.

Cổng nhà đối diện góc nhọn chiếu vào

Tục ngữ có câu “Nhất góc ao – nhì đao đình” để chỉ ra kinh nghiệm chọn nhà cần tránh các góc ao (cũng như góc cạnh của mái đình, đền miếu) hướng vào chính diện nhà. Nếu ngôi nhà mà có góc mái đình như hình lưỡi đao chĩa vào thì người sống trong nhà sẽ luôn có cảm giác bất an.

Cổng sát cổng, hai cổng cạnh nhau

Vị trí này không phải lúc nàu cũng xấu. Nhưng nếu cổng nhà bạn sát vào cổng nhà một khu phố mà đi sâu vào trong là một dãy nhà thì tình huống như vậy là cướp khí.

Hai cổng tranh chấp khí với nhau, cũng tùy vào chiều đường đi, long mạch chặn từ Thanh Long sang Bạch Hổ hay là từ Bạch Hổ sang Thanh Long. Những ngôi nhà như vậy thì vừa tổn đinh vừa thoái tài, sẽ bị cướp khí, gia chủ làm ăn kém, chỉ dành cho người già ở.

Mái cổng nhà

Cổng là không gian ngăn cách giữa nội khí và ngoại khí. Cổng nhà cũng nói lên một phần tính cách của gia chủ. Cổng nhà không có mái thì tính cách của gia chủ phóng khoáng, khoáng đạt.

Mái cổng nhà mà có cây leo lên thì gia chủ hay gặp xui xẻo, công danh sự nghiệp không phát triển, gặp nhiều đối thủ cạnh tranh, gia đạo không ổn định, sẽ gặp vấn đề xương cốt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link