Bàn thờ có 5 dấu hiệu sau, bảo sao gia chủ làm ăn khó khăn, tiền một đi không trở lại

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, bàn thờ gặp những hiện tượng này là dấu hiệu không may.

Hướng bàn thờ ngược với hướng nhà

Bàn thờ kiêng kỵ nhất đặt ngược hướng với hướng nhà. Theo phong thủy, hướng bàn thờ ngược hướng nhà khiến gia đình dễ xảy ra chuyện bất hòa, người trong nhà dễ sinh bệnh tật. Vì thế, có thể sử dụng rèm, bình phong che chắn để hóa giải.

images

Ảnh thờ bị nghiêng lệch hoặc đổ mồ hôi

Việc ảnh thờ bị nghiêng lệch hoặc đổ mồ hôi được cho là dấu hiệu không tốt về tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Gia chủ nên sửa chữa, treo lại ảnh ở vị trí cố định để sớm hóa giải điềm xui.

Đặt đồ đạc lung tung dưới chân bàn thờ

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ là nơi thiêng liêng, cần được giữ sạch sẽ cả bên trên, bên dưới và hai bên. Vì vậy, gia chủ không nên đặt đồ đạc lung tung dưới chân bàn thờ.

Đặc biệt, không được đặt những vật sắc nhọn như kim, dao, chìa khóa... dưới chân bàn thờ. Đây là những đồ vật mang sát khí, đặt dưới chân bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tường bàn thờ có vết nứt

Tường ở nơi để bàn thờ xuất hiện vết nứt cũng được coi là một điều không tốt. Người xưa cho rằng tường phía sau bàn thờ bị nứt sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, hạnh phúc của gia đình. Do đó, gia chủ nên tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt.

Để bàn thờ dưới xà ngang, gầm cầu thang

Xà ngang, gầm cầu thang đè lên bàn thờ là điều kiêng kỵ nghiêm trọng trong phong thủy bàn thờ. Tạo nên cảm giác đè nén, áp lực, đặc biệt bàn thờ lại là nơi yên nghỉ của tổ tiên, ông bà, khiến gia đình không chỉ thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe, mà còn dễ bị tán tài, thương tật ở lưng, ảnh hưởng đến vận khí.

Cách hóa giải: Làm trần giả bằng thạch cao hoặc vật liệu khác để che đi xà ngang, đồng thời treo thêm chùm thạch anh rủ xuống sẽ giúp hóa giải sát khí.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link