Quả dâu tây nặng kỷ lục thế giới có hình thù kỳ dị

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ kỳ lạ về hình thù, quả dâu tây này còn có khối lượng lên tới 250 gram. Đạt kỷ lục quả dâu tây nặng nhất thế giới.

Một quả dâu tây có hình thù kỳ lạ nặng tới 250 gram mọc trong vườn nhà ông Koji Nakao (Fukuoka, Nhật Bản).

Mô tả ảnh.
Quả dâu tây có hình thù kỳ lạ và nặng khổng lồ này được ghi vào sách kỷ lục Guiness.

Sua khi nghiên cứu về kỳ lục Guinness, ông Koji đã liên hệ với tổ chức ghi nhận kỷ lục thế giới để đưa quả dâu tây của ông vào sách kỷ lục.

Với trọng lượng lên tới 250gr, quả dâu tây đột biến khổng lồ này ước tính có chiều dài xấp xỉ 8cm, chiều ngang khoảng 12cm và chu vi từ 25 - 30cm. Ông Koji cho biết, quả dâu này có mùi, vị rất ngon. Bên ngoài quả dâu này không căng tròn như những quả dâu khác mà nó cong gập nhiều đường như một chiếc nơ vải buộc dúm lại.

Mô tả ảnh.
Quả dâu tây nặng tròn 250 gram.

Trước đó, kỷ lục quả dâu tây nặng nhất thế giới thuộc về một quả có cân nặng 231gr do G. Andersen sống tại Folkstone (Kent, Anh) thu hoạch vào năm 1983.

Được biết, quả dâu tây dị dạng này được tạo ra do nhiều yếu tố của thời tiết, ví dụ như sương, gió,… Chúng làm cho các quả dâu vào thời kỳ sinh trưởng không tách nhau được nên dính liền với nhau thành một cá thế khổng lồ và có hình dạng kỳ lạ.

Công dụng thần kỳ của quả dâu tây bạn nên biết
Công dụng thần kỳ của quả dâu tây bạn nên biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, quả dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT