Quá khứ không ai ngờ của danh hài Tiến Luật

( PHUNUTODAY ) - Tiến Luật sinh ra trong một gia đình ba mẹ là công nhân, sống trong một khu vực khá phức tạp ở vùng ven của TP.HCM với đủ thứ tệ nạn, từ cờ bạc, trộm cắp đến hút chích.

Diễn viên hài Tiến Luật là một nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu thích bởi lối diễn xuất hóm hỉnh, chân thật.

Vài năm trở lại đây, ông xã của "hoa hậu hài" Thu Trang còn gây chú ý ghi góp mặt trong nhiều dự án phim như: Vú em tập sự, Xóm trọ vui nhộn, Gia đình là số 1, Chí Phèo ngoại truyện...

Được biết, để có được dấu ấn trong lòng công chúng như hiện nay, nam diễn viên sinh năm 1982 đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời và sự nghiệp.

Trong cuộc trò chuyện ngắn gần đây của nhóm phóng viên Tri thức trẻ, Tiến Luật đã bật mí về quá khứ với đầy những thói hư, tật xấu cùng dự án điện ảnh mới nhất.

205

 Gia đình hạnh phúc của Tiến Luật - Thu Trang.

Quá khứ ít ai ngờ đến của Tiến Luật

Ba mẹ anh ngày xưa là công nhân, sống trong một khu vực khá phức tạp ở vùng ven của TP.HCM với đủ thứ tệ nạn, từ cờ bạc, trộm cắp đến hút chích.

Anh chia sẻ, bản thân từng tham gia đánh lộn, đua xe, bỏ học… và từng khiến mẹ khóc không biết bao nhiêu lần.

Đặc biệt, năm 17 tuổi anh cùng 3 người bạn ham chơi, bỏ nhà lên tận Buôn Ma Thuột để kiếm tiền. Tại đây, anh phải đối mặt với việc bị trấn lột, thậm chí còn bị dụ dỗ đi ăn cắp xe…

Sau những tháng ngày lang bạc, Tiến Luật là người đầu tiên trở về nhà. Đơn giản vì anh nhớ gia đình và sợ lắm những giọt nước mắt của mẹ.

Lần trở về đó không khiến Tiến Luật thay đổi được bao lâu. Vài tháng sau, anh lại tiếp tục đánh lộn, nghỉ học không lý do… đến mức ba phải đưa anh đi nghĩa vụ quân sự với mong muốn con trai chấn chỉnh lại và không rơi vào tệ nạn xã hội như những thanh niên trong xóm.

2 năm trong môi trường quân ngũ khiến Tiến Luật thức tỉnh ra nhiều thứ. Anh trở về và bén duyên với sân khấu và gắn bó đến tận bây giờ.

Hiện tại anh đang có vai chính đầu tay

206

 Tạo hình của Tiến Luật trong phim mới nhất.

Được biết, Tiến Luật theo nghiệp diễn từ năm 2003. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, anh mới được đảm nhận vai chính đầu tay trong dự án phim điện ảnh "Chí Phèo ngoại truyện" của đạo diễn Danny Đỗ.

Anh chia sẻ, trước đây anh từng nhận được không ít lời mời đóng vai chính nhưng do chưa có vai diễn phù hợp và bận rộn với những dự án khác nên không thể tham gia.

Với dự án phim mới nhất, Tiến Luật vào vai Chí - một tay anh chị khét tiếng lì lợm và có gương mặt dữ tợn.

207

 Tiến Luật cùng con trai.

Khi cầm kịch bản trên tay, Tiến Luật hết sức đắn đo bởi đây là nhân vật hoàn toàn khác so với những vai trước đây. Và người khuyên anh nhận vai này chính là bà xã Thu Trang.

Hiện tại, ngoài công việc đang có nhiều khởi sắc, Tiến Luật đang có cuộc sống đầy hạnh phúc, êm ấm bên người bạn đời cùng nghề.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link