Quần áo giặt máy lấy ra nhăn như giẻ lau: Trước khi giặt làm bước này để đồ phẳng phiu, không mất công là

( PHUNUTODAY ) - Giặt quần áo bằng máy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức. Tuy nhiên nhiều bà nội trợ gặp phải tình trạng quần áo bị nhăn nhúm sau khi giặt. Vậy làm cách nào để khắc phục?

Máy giặt giờ đã trở thành vật dụng quá quen thuộc trong gia đình. Nó mang lại tiện ích rất lớn, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, giải phóng sức lao động của con người.

Tuy nhiên, việc giặt máy cũng có một số hạn chế, đặc biệt là việc quần áo bị nhăn sau khi giặt.

Để khắc phục vấn đề này, chị em có thể tham khảo một số mẹo dưới đây.

Phân loại quần áo theo chất liệu vải trước khi giặt

Nhiều người có thói quen tiện tay bỏ tất cả quần áo vào máy, không phân loại trước khi giặt. Tuy nhiên, một số loại quần áo làm từ vải cotton, tơ tằm thường dễ nhăn khi giặt máy.

Những quần áo có độ có giãn lớn có thể chịu được sức mạnh và tốc độ quay của lồng giặt nên không để lại nhiều nếp nhăn. Những chất liệu như jeans, kaki khi giặt máy cũng rất dễ nhăn.

meo-giat-quan-ao-khong-bi-nhan-01

Do đó, bạn không nên giặt chung đồ thun mềm với vải jeans nếu không muốn chúng bị quấn chặt vào nhau và trở nên nhăn nhúm hơn.

Tốt nhất là nên phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc trước khi giặt.

Sử dụng chai nhựa để giảm tình trạng quần áo bị nhăn

meo-giat-quan-ao-khong-bi-nhan-02

Trước khi giặt quần áo, bạn có thể cho hai chai nước giải khát rỗng vào máy giặt. Lúc giặt, các chai nhựa có thể thay đổi hướng của dòng nước, tăng sức quay của nước và giúp quần áo không bị quấn vào nhau.

Điều chỉnh tốc độ vắt cho thích hợp

Máy giặt có nhiều chế độ giặt riêng. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tốc độ vắt cho phù hợp với các loại quần áo.

meo-giat-quan-ao-khong-bi-nhan-03

Chế độ giặt nhẹ có thể phụ hợp với các loại quần áo làm bằng các chất liệu mỏng nhẹ, quần áo trẻ em.

Chế độ giặt tiêu chuẩn phù hợp với quần áo thông thường như đồ ngủ, quần áo đi làm thường ngày.

Chế độ giặt mạnh sẽ phù hợp với những loại quần áo làm từ chất liệu dày, cứng.

Khi giặt quần áo dễ nhăn, bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ, tốc độ vắt thấp để tránh tình trạng đồ bị vặn xoắn vào nhau gây nhăn nhúm.

Dùng túi giặt

meo-giat-quan-ao-khong-bi-nhan-04

Túi giặt thường được làm từ các loại vải lưới mỏng, với nhiều lỗ thoát nước. Khi giặt, bạn nên cho quần áo vào túi giặt, đặc biệt những món đồ dễ nhăn để chúng không bị quấn vào nhau. Việc dùng túi giặt cũng giúp hạn chế hư tổn quần áo khi giặt bằng máy.

Túi giặt sẽ phù hợp với những loại quần áo làm bằng chất liệu mỏng nhẹ. Các loại quần jeans, kaki... không nên bỏ vào túi giặt vì chúng quá dày, máy giặt sẽ không thể làm sạch được từng lớp vải.

Phơi ngay sau khi giặt

Empty

Sau khi giặt, bạn nên phơi quần áo ngay lập tức để tránh hình thành nếp nhăn trên quần áo. Ngoài ra, phơi quần áo khi còn ướt sẽ giúp kéo phẳng các nếp nhăn. Sau khi phơi khô, quần áo sẽ ít nhăn hơn.

Khi phơi, bạn hãy giũ thật mạnh để quần áo phẳng phiu. Nên giải quần áo ra rồi dùng tay miết để các nếp nhăn giảm đi.

Dùng giấm làm phẳng quần áo

Bạn có thể sử dụng giấm pha loãng để làm phẳng quần áo. Pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:3 rồi cho vào bình xịt. Xịt hỗn hợp này lên vị trí quần áo bị nhăn và phơi ở nơi khô thoáng cho khô. Bạn sẽ thấy không còn vết nhăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link