Quần áo mới mua khoan hãy mặc, làm thêm bước này thì 5 năm nữa cũng không phai màu

( PHUNUTODAY ) - Quần áo mua về, nếu muốn áo bền màu, bà nội trợ đừng quên làm thêm bước này để quần áo mình mặc sẽ bền màu hơn theo thời gian.

Ắt hẳn nhiều người đã gặp phải tình trạng quần áo mua về, giặt một lần là phai màu áo, hỏng form áo. Nếu bạn muốn quần áo đúng form, bền màu như mới thì bạn đừng quên làm theo 3 mẹo này.

Ngâm quần áo cùng giấm, nước muỗi pha loãng

Quần áo mới, nhất là quần áo màu thường rất dễ phai màu khi giặt. Lời khuyên cho bạn là nên ngâm chúng với giấm hoặc muối pha loãng trước khi giặt lại với nước lạnh.

Đặc biệt đối với quần jeans mới nếu không ngâm trước rất mau bạc màu về sau. Ngâm với giấm hoặc muối pha loãng còn loại bỏ hóa chất màu hoặc lông vải làm bạn kích ứng da.

1

Giặt lần đầu bằng sữa tắm, dầu gội

Theo kinh nghiệm của nhiều người, dùng bột giặt hay nước giặt trong lần đầu giặt quần áo mới rất dễ làm quần áo xuống màu. Vì vậy bạn nên dùng sữa tắm hay dầu gội để giặt quần áo trong lần đầu. Cứ 2 lít nước thì cho 1 muỗng sữa tắm hay dầu gội, có thể cho thêm muối vào. Làm như vậy quần áo của bạn sẽ bền màu hơn rất nhiều đấy.

2

Trụng nước sôi

Với những chất liệu vải không bị co rút ở nhiệt độ cao như quần áo coton, áo sơ mi sau khi mua về bạn có thể trụng chúng với nước sôi, giũ sạch và phơi khô tại chỗ thoáng mát.

3

Trụng nước sôi sẽ giúp quần áo của bạn không bị phai màu đồng thời sợi vải bền đẹp hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link