Cho thứ bột này xuống bồn rửa bát, dầu mỡ biến mất chỉ trong 15 phút, sạch tinh

( PHUNUTODAY ) - Sau thời gian dài sử dụng, bồn rửa chén bát dễ bị bám bẩn bởi những chất cặn bã, bạn có thể làm những cách này để làm sạch.

Dùng baking soda làm sạch dầu mỡ trên bồn rửa bát

Baking soda từ lâu được xem là trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ trong việc vệ sinh, tẩy rửa các đồ dùng trong nhà, đặc biệt là các vật dụng nhà bếp. Với chậu rửa chén cũng không ngoại lệ, baking soda sẽ dễ dàng làm sạch các vết bẩn một cách đơn giản và nhanh chóng. Đặc biệt, cách làm này sẽ phát huy tác dụng tốt hơn khi kết hợp với giấm.

bon-ruabat-ngoisaovn-2-ngoisaovn-w2048-h1536

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị: Baking soda, giấm (tỉ lệ 1:2), miếng rửa chén hoặc bàn chải, găng tay.

Cách thực hiện:

Làm ướt bề mặt chậu rửa chén bằng nước, sau đó rắc baking soda lên bề mặt.Tiếp đến, đổ giấm đều lên trên bề mặt bột baking soda. Lưu ý: Cần đổ thật nhẹ tay, tránh đổ giấm với lưu lượng mạnh để tránh làm trôi baking soda. Giữ hỗn hợp trong khoảng 5 - 10 phút, sau đó dùng miếng rửa chén hoặc bàn chải để chà sạch các vết bẩn bám trên chậu.

Sau dùng, rửa sạch chậu rửa chén lại với nước sạch.

Ngoài ra, bạn có thể dùng:

Kết hợp muối, giấm và nước ấm

Muối, giấm và nước ấm là 3 nguyên liệu có công năng tẩy rửa và khử mùi hiệu quả, lại dễ kiếm nên thường xuyên được các bà nội trợ sử dụng trong việc vệ sinh các vật dụng nhà bếp.

Việc sử dụng kết hợp cùng lúc cả 3 nguyên liệu này sẽ giúp bạn làm sạch và khử mùi chậu rửa chén nhanh chóng nhờ vào tính tẩy rửa, khử mùi của giấm, tính mài mòn, khử khuẩn của muối, thêm vào đó là độ nóng của nước cho các phân tử của vết bẩn nhanh chóng tan rã.

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị: Chanh tươi, giấm ăn, nước ấm, miếng rửa chén hoặc bàn chải, găng tay.

Hỗn hợp muối và chanh

Muối và chanh là bộ đôi có công dụng đánh bay vết bẩn và khử mùi hiệu quả, lại vô cùng dễ kiếm. Sử dụng muối và chanh sẽ giúp bạn vệ sinh chậu rửa chén một cách nhanh chóng và hiệu quả.

cach-ve-sinh-khu-mui-chau-rua-chen-dung-cach-2

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị: Chanh tươi, muối, miếng rửa chén hoặc bàn chải, găng tay.Cách thực hiện:

Rắc một lượng muối hạt vừa đủ lên chậu rửa chén, đợi trong vòng khoảng 2 - 3 phút, sau đó dùng miếng rửa chén hoặc bàn chải chà muối lên khắp bề mặt chậu.Tiếp đến, cắt đôi quả chanh rồi đem chà tiếp lên trên bề mặt chậu rửa chén để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn và khử mùi cho chậu.Sau khi đã chà sạch các vết bẩn, bạn dọn vỏ chanh và xả lại chậu rửa chén bằng nước là được.

Chanh tươi và phèn chua

Chanh tươi và phèn chua từ lâu đã được biết đến là những nguyên liệu có hiệu quả tẩy rửa cao. Chính bởi vậy, việc sử dụng kết hợp chanh tươi và phèn chua để vệ sinh sẽ đem lại cho bạn chiếc chậu rửa chén sạch bong, sáng bóng.

cach-ve-sinh-khu-mui-chau-rua-chen-dung-cach-6

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị: Chanh tươi, phèn chua, miếng rửa chén hoặc khăn lau, găng tay.Cách thực hiện: Hòa tan hỗn hợp nước cốt chanh và phèn chua theo tỷ lệ 1:1. Tiếp đến, nhúng miếng rửa chén hoặc khăn lau vào hỗn hợp rồi lau khắp bề mặt chậu rửa chén rồi rửa sạch lại với nước.

Lưu ý: Đối với những vùng có nhiều vết bẩn hoặc vết bẩn dày, bạn nên đổ trực tiếp hỗn hợp lên bề mặt và đợi trong khoảng 20 - 30 phút trước khi rửa lại với nước để hiệu quả được tốt hơn nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link