Muốn hầm chân giò nhanh mềm, tiết kiệm thời gian cứ áp dụng 3 mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Hầm chân giò theo cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon của món ăn.

Chân giò hầm là món ăn thơm ngon, có hương vị béo ngậy. Thông thường, việc hầm chân giò sẽ mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Rã đông trước khi nấu

Một số gia đình có thói quen mua chân giò về bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để ăn dần. Khi ăn sẽ bỏ chân giò từ ngăn đá ra để hầm ngay. Việc này sẽ khiến nguyên liệu lâu chín hơn. Nguyên nhân là do chân giò đông đá thì lớp da và mỡ ở trạng thái đông cứng. Khi nấu sẽ mất rất nhiều thời gian để chúng rã đông rồi mới chín mềm.

meo-ham-chan-gio-nhanh-nhu-01

Vì vậy, trước khi ninh chân giò, bạn cần phải rã đông (nếu trước đó bảo quản chân giò trong ngăn đá). Để chân giò từ ngăn đá sang ngăn mát từ nửa ngày đến một ngày. Khi chân giờ rã đông hoàn toàn, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để nấu nướng mà chân giò lại nhanh mềm, giữ được hương vị.

Rút xương, tách thịt

Muốn hầm chân giò nhanh mềm, bạn có thể rút hết xương trước khi nấu. Cạo hết lông ở chân giò rồi rửa với nước muối để chân giò không bị hôi. Sau đó, tìm chỗ tiếp giáp giữa 2 khối bắp chân giò, dùng kéo hoặc dao nhọn để lọc phần thịt tách ra khỏi xương.

meo-ham-chan-gio-nhanh-nhu-02

Khéo léo tách để các phần bắp thịt không bị rời ra.

Đặt một nồi nước lên bếp. Khi nước sôi thì thả chân giò vào trụng sơ để loại bỏ váng bẩn, khử mùi hôi.

Tùy thuộc vào cách chế biến và yêu cầu của món ăn mà bọn có thể chọn rút xương hoặc không. Thông thường, các món canh từ chân giò sẽ không áp dụng cách lọc xương mà chỉ cần chặt miếng vừa ăn là được.

Ninh bằng nồi áp suất

Phương pháp đơn giản nhất để rút ngắn thời gian ninh nấu thực phẩm là sử dụng nồi áp suất.

meo-ham-chan-gio-nhanh-nhu-03

Nồi áp suất có tác dụng nấu chín thức ăn bằng cách tăng áp suất và nhiệt độ, giúp bạn tiết kiệm từ 60-80% thời gian hầm chân giò.

Với cách nấu thông thường, bạn có thể cần đến 3 tiếng thì chân giò mới mềm nhừ. Trong khi đó, nếu sử dụng nồi áp suất, thời gian nấu có thể rút ngắn xuống khoảng 40 phút.

Theo:  xevathethao.vn copy link