Rửa thịt vịt bằng muối là chưa đủ: Làm thêm bước này mới hết mùi hôi, nấu kiểu gì cũng ngon

( PHUNUTODAY ) - Để xử lý mùi hôi của thịt vịt, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Thịt vịt có mùi hôi đặc trưng nên cách rửa bằng nước hay muối thông thường sẽ không loại bỏ hoàn toàn được mùi khó chịu. Mùi này sẽ làm cho món ăn kém hấp dẫn đi rất nhiều.

rua-thit-vit-bang-muoi-va-giam-la-chua-du-04

Để khử mùi hôi của vịt hiệu quả, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Xử lý phần lông vịt và phao câu

Phao câu vịt có phần tuyến nhờn gây ra mùi hôi khó chịu. Vì vậy, bạn cần phải nặn bỏ phần chất nhờn ở phao câu. Phải nặn kỹ và rửa thật sạch với muối và chanh để khử mùi.

Cách đơn giản nhất là cắt bỏ phần phao câu trong khi sơ chế vì phần này vừa hôi lại vừa không có lợi cho sức khỏe.

rua-thit-vit-bang-muoi-va-giam-la-chua-du-01

Lông vịt cũng là nguyên nhân khiến thịt vịt bị hôi.

Nếu mua vịt thịt sẵn ở chợ, khi đem về nhà, bạn cần xử lý để loại bỏ phần lông còn sót lại trên da vịt.

Nếu tự làm vịt tại nhà, để dễ nhổ lông, bạn hãy làm theo cách sau: Thịt vịt cắt tiết đem nhúng vào thay nước lạnh có pha giấm và rượu trắng, ngâm trong 10 phút (hải đảm bảo toàn bộ con vịt ngập trong nước). Sau đó mới cho vịt vào chậu nước ấm và nhổ lông vịt. Khi nhổ phải miết tay xuống sát da để nhổ sạch cả chân lông và lông tơ.

Rửa vịt

Rửa vịt là bước quan trọng để khử mùi hôi.

Thông thường, các bà nội trợ sẽ sử dụng muối để rửa thịt vịt. Đây là cách đơn giản nhất. Chỉ cần lấy muối hạt xát lên da vịt. Sau đó, cắt đôi quả chanh và tiếp xát một lượt khắp thân con vịt. Sau đó, đem vịt rửa thật kỹ dưới vòi nước chảy. 

Nếu không sử dụng chanh, bạn có thể hòa giấm với muối rồi xát thật kỹ lên thân vịt để khử mùi hôi.

Empty

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gừng giã nhuyễn và rượu xoa đều lên thân vịt, bóp thật kỹ để khử mùi hôi. Sau đó, rửa lại vịt với nước sạch rồi để ráo và chờ chế biến.

Khi nấu, bạn nên kết hợp thịt vịt với những loại gia vị có mùi thơm như gừng, sả, giềng... để món ăn thơm ngon hơn. Chẳng hợn như khi luộc thịt vịt, người ta thường cho gừng hoặc sả đập dập. 

Empty

Như vậy, để khử mùi hôi của vịt, ngoài việc rửa con vịt bằng các loại gia vị có khả năng làm sạch tốt, bạn cần xử lý cả phần lông và phao câu. Đây chính là hai phần gây ra mùi hôi cho món thịt vịt.

Cách chọn vịt

Để có một món ăn tươi ngon, khâu chọn nguyên liệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Đối với món vịt, cách tốt nhất là nên chọn vịt mới mổ. Bạn có thể dùng tay ấn vào thịt vịt, thấy thịt rắn chắc, có độ đàn hồi tốt là được.

Với vịt làm sẵn, bạn cần lựa thật kỹ để tránh mua phải loại đã bị bơm nước để ăn gian trọng lượng. Vịt bơm nước thì da sẽ căng bóng, thớ thịt dày. Có thể dùng tay ấn trực tiếp vào phần đùi và lườn vịt. Nếu thấy cảm giác nhũn chứ không rắn chắc thì không nên mua.

Không nên chọn vịt non thì thịt không ngon và mất nhiều thời gian để xử lý phần lông tơ. Thông thường, vịt non sẽ có phần mỏ to và mềm. Trong khi đó, vịt già sẽ có mỏ nhỏ và cứng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link