Uống nước chanh cùng thứ này sẽ biến thành "thần dược", chữa nhiều loại bệnh cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp nước chanh cùng thứ này sẽ mang lại cho bạn vô vàn lợi ích bất ngờ, hãy tận dụng ngay:

Kiểm soát cholesterol

Các chất béo lành mạnh có trong dầu ô liu giúp điều chỉnh lipit trong máu từ đó làm chậm sự hình thành các mảng bám trong động mạch. Nước chanh mang lại lợi ích tương tự nhờ vào vitamin C và flavonoid. Các nghiên cứu cho thấy những người có lượng vitamin C cao trong máu có xu hướng có mức chất béo trung tính và cholesterol thấp hơn so với những người bị thiếu vitamin C.

Empty

Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau thì mức cholesterol sẽ được duy trì khá tốt ở người khỏe mạnh và những người có cholesterol cao có thể kết hợp uống dung dịch này với việc dùng thuốc dưới chỉ định của bác sĩ.

Hỗ trợ lưu thông và giảm huyết áp

Một trong những lợi ích tuyệt vời của dầu ô liu là đặc tính chống đông máu. Điều này có nghĩa là nó làm tăng lưu lượng máu và giảm khả năng phát triển cục máu đông nguy hiểm. Các vitamin C trong nước chanh giữ cho các động mạch linh hoạt. Chanh cũng chứa chất citrate giúp cải thiện lưu thông máu một cách tự nhiên.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ dầu ô liu hàng ngày rất hiệu quả trong việc giảm huyết áp đến mức 35%. Nếu bạn bị huyết áp cao, hãy trao đổi với bác sĩ trước khi bắt đầu dùng dầu ô liu kết hợp chanh và tuyệt đối không tự ý dừng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ.

Giảm eo

Nước chanh và dầu ô liu khi kết hợp cùng nhau hỗ trợ gan và túi mật, từ đó giúp giảm chất béo hiệu quả đồng thời có tác dụng chống viêm.

Nước chanh và dầu ô liu cũng chứa các axit béo thiết yếu cho việc chuyển hóa các chất béo thừa ở vùng bụng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ giảm mỡ ở eo hữu hiệu cũng như có nguy cơ thấp mắc bệnh tim. Vì vậy, hãy bổ sung bộ đôi này vào thực đơn ăn uống hằng ngày.

Cải thiện sức khỏe đáng kể

Nước chanh và dầu ô liu cũng là sự kết hợp tuyệt vời rất tốt cho các khớp. Những chất chống oxy hóa trong nước chanh chống lại tình trạng viêm khớp, trong khi các hợp chất chống viêm trong dầu ô liu làm dịu các khu vực bị sưng. Không những thế, nước chanh và dầu ô liu có lợi cho cả tuần hoàn khi uống mỗi ngày. Dung dịch này còn giảm tình trạng giãn tĩnh mạch.

Mỗi ngày bạn chỉ nên pha ½ muỗng dầu olive cùng ½ muỗng nước chanh để uống. Không tiêu thụ nhiều hơn vì nó gây tác dụng phụ như làm yếu men răng, đau dạ dày.

Sau đây là những công dụng bảo vệ sức khỏe kỳ diệu mà chanh đem lại cho chúng ta.

1. Tăng cường sức đề kháng

Empty

Do nước chanh giàu Vitamin C nên có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch chống lại cảm lạnh. Ngoài ra nó còn giúp thúc đẩy việc hấp thụ sắt của cơ thể bởi Vitamin C có thể giúp việc hấp thụ non-heme iron (chất sắt tìm thấy trong thực vật) được nâng cao gấp 4 lần.

2. Giúp mau lành vết thương

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng giúp chữa lành vết thương, duy trì sức khỏe cho xương, mô và sụn. Vitamin C còn giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn chặn các chứng viêm trong cơ thể.

3. Chống lão hóa da

Tác dụng chống oxy hóa của nước chanh giúp đối phó việc các gốc tự do bị tổn thương trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa. Vitamin C trong nước chanh có thể tổng hợp axit amin thành collagen giúp bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng xuất hiện sớm các nếp nhăn.

4. Giảm cảm giác thèm ăn

Trong nước chanh có chứa pectin chất xơ hòa tan giúp tăng cảm giác no từ đó kiểm soát được sự thèm ăn, ngăn ngừa ăn uống quá mức. Nếu duy trì cảm giác no trong thời gian dài còn có thể giảm việc ăn vặt, giúp kiểm soát được cân nặng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn