Quan hệ tốt đến mấy thì khi đến nhà nhau chơi cũng phải nhớ 4 chuyện này

( PHUNUTODAY ) - Dù mối quan hệ có tốt đẹp đến mấy thì khi đến nhà người khác chơi bạn cần chú ý những điểm sau.

Nghi thức làm khách

Trước khi đến thăm

Hãy chắc chắn là bạn đã thông báo cho bên kia rằng bạn sẽ là khách tại nhà họ vào một ngày không xa. Việc thông báo này chính là để cho gia chủ chuẩn bị, vội vã đi mà chẳng bao trước chính là điều không nên.

Nếu đối phương có kế hoạch khác, việc đến nhà không báo trước sẽ phá vỡ đi kế hoạch của họ. Hoặc bạn đến nhà nhưng họ lại không ở nhà, điều đó thật lãng phí thời gian và công sức.

Khi đến thăm

Khi chưa được phép, đừng tùy tiện lật dở đồ của gia chủ, cũng đừng tùy ý vào phòng ngủ hay là phòng làm việc. Nếu bạn dẫn theo con đến chơi, bạn phải có trách nhiệm của mình.

098

Nghi thức ăn uống

Nếu bạn định đến thăm nhà người khác và ở lại dùng bữa thì hãy đến trước giờ ăn, nếu không định ăn thì nên về sớm.

Nếu mối quan hệ tương đối thân thiết và chủ nhà đang bận trong bếp thì bạn cũng không nên ngồi không. Hai bên nên có thể ngồi cùng nhau nấu ăn, giảm bớt đi sự ngại ngùng và thắt chặt tình cảm.

Hãy lịch sự trên bàn ăn. Đừng tìm hay bới thức ăn một cách tùy tiện. Thay vào đó hãy dành cho chủ nhà những lời khen ngợi chân thành.

iiii

Nghi thức trò chuyện

Thứ nhất, hãy khen ngợi

Chủ nhà có đã có con chưa? Nếu có, hãy khen ngợi đứa bé lớn nhanh, học giỏi và chăm ngoan. Hãy nhớ lời khen cần xuất phát từ sự chân thành.

Có người lớn sống cùng họ không? Nếu có hãy khen ông bà có sức khỏe tốt và tinh thần tốt.

Không ai là không thích được khen. Những lời khen sẽ giúp cho cuộc trò chuyện của bạn trở nên cởi mở hơn, xua tan đi những ngại ngùng khi cả hai chưa biết chào nhau như nào.

tham-nha-1650949670-3898-1650949752

Thứ hai, học cách lắng nghe

Ai cũng có mong muốn được lắng nghe, chia sẻ. Nếu đối phương nói nhiều và thích chia sẻ thì bạn cần đóng vai người nghe.

Đọc gợi ý của chào khách của chủ nhà

Khi bạn đến thăm ai đó, đừng làm phiền họ quá nhiều. Sau khi ở lại dùng bữa, nói chuyện thì nên tìm cơ hội rời đi. Nếu bạn thấy chủ nhà có những gợi ý này thì điều đó có nghĩa là bạn nên đi sớm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link