Quan hệ vào ngày này cực an toàn chắc chắn không có thai ngoài ý muốn

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ vào ngày này cực an toàn chắc chắn không có thai ngoài ý muốn các cặp đôi nên lưu lại.

Theo các chuyên gia, thời điểm quan hệ tình dục dễ thụ thai nhất trong tháng là ngày rụng trứng, bởi so với tinh trùng, thời gian sống sót của trứng ngắn hơn hẳn.

quan-he-an-toan-7
 

Rụng trứng là một trong những giai đoạn của chu kì kinh nguyệt. Khi trứng được buồng trứng phóng ra nếu gặp tinh trùng đúng vào thời điểm này, chị em dễ có khả năng thụ thai nhất. Sau khi rụng, trứng vẫn có thể sống 12-24 giờ trong cơ thể người nữ, trong khi đó tinh trùng chỉ sống được khoảng 2-3 ngày. Vì vậy, nếu quan hệ 1-2 ngày trước hoặc sau khi trứng rụng, trứng và tinh trùng sẽ có nhiều cơ hội gặp nhau, dẫn tới sự thụ tinh hay mang thai xảy ra.

Cách tính ngày rụng trứng chính xác nhất

Ngày rụng trứng sẽ phụ thuộc vào độ dài chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường thời gian rụng trứng sẽ vào khoảng 14 ngày trước kỳ nguyệt san tiếp theo.

Chẳng hạn, nếu bạn có chu kỳ 28 ngày, bạn sẽ rụng trứng vào ngày 14, ngày giữa chu kỳ. Ngược lại, nếu bạn có chu kỳ 35 ngày, ngày rụng trứng sẽ vào ngày 21.

Ngoài ra, thời gian trứng rụng còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như tình trạng sức khỏe, tinh thần, chế độ dinh dưỡng, thuốc sử dụng trong tháng…

Tại thời điểm trứng rụng, cơ thể sẽ sản xuất nhiều nội tiết tố hơn. Điều này dẫn đến một vài thay đổi sinh lý. Nếu để ý kỹ, bạn có thể dễ dàng nhận biết.

Bên cạnh đó, các chị em cũng cần nắm rõ dấu hiệu rụng trứng:

- Chất nhầy ở cổ tử cung sẽ trở nên ẩm ướt và nhiều hơn.

- Vùng bụng dưới ấm ách hoặc đau nhẹ.

- Thân nhiệt có thể tăng thêm 0,4-1 độ C.

- Xuất hiện đốm máu nhẹ.

- Tăng ham muốn tình dục.

- Ngực căng cứng.

Trên thực tế, nhiều người có chu kỳ kinh không đều. Do đó, để thực hiện cách tính ngày rụng trứng để suy ra ngày quan hệ an toàn tuyệt đối là rất khó. Lúc này, bạn có thể sử dụng que thử rụng trứng để xác định.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn