Quảng Bình: Dân đổ xô đi xem "rùa thiêng" xuất hiện ở đình làng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho rằng con rùa lạ bò vào đình làng Thổ Ngọa (Quảng Bình) là rùa thiêng nên người dân hiếu kỳ kéo đến xem rất đông.

Một số nhân chứng cho biết, con rùa lạ này không biết từ đâu xuất hiện rồi bò từ cổng, men theo đường vào bức bình phong hướng mặt vào cửa chính của đình làng Thổ Ngọa (xã Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) rồi dừng lại ở đó.

Thấy vậy, một số người đến xem và bắt con rùa bỏ vào một thùng nhựa vì… sợ nó đi mất. Theo quan sát, con rùa nặng khoảng 1kg, có mai và da màu nâu vàng.

Cận cảnh con rùa bò vào đình làng Thổ Ngọa.

Nhiều người dân làng Thổ Ngọa, cùng các làng lân cận đến xem truyền tai nhau rằng, con rùa chính là vật thiêng được ông Trời ban tặng nên chỉ một lát sau, hàng chục người đã tụ tập đến xem.

Chưa dừng lại ở đó, đến khoảng hơn 11h ngày 10/4, có hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo nhau đến đình làng để được tận mắt chiêm ngưỡng con rùa lạ.

Ông Trần Đình Lập, trưởng thôn Thổ Ngọa cho biết: "Một số người lại nhầm tưởng đây là rùa Núi Vang nên mọi người đến xem ngày một đông".

Vì lời đồn rùa thiêng nên nhiều người tụ tập đến xem.

Do số người đến xem mỗi ngày một đông nên lực Công an xã Quảng Thuận phải đến phong tỏa hiện trường, tránh gây cảnh lộn xộn tại ngôi đình và thông báo với Hạt Kiểm lâm Thị xã Ba Đồn.

Sau đó, Hạt Kiểm lâm Thị xã Ba Đồn đã cử cán bộ đến hiện trường tìm hiểu sự việc.

Ông Phan Anh Tuấn, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Thị xã Ba Đồn cho biết, đó là rùa Núi Viền (có tên khoa học là Manouria impressa), một loại động vật bản địa sinh sống trên cạn ở các khe rãnh, thung lũng.

“Chúng tôi sẽ lập biên bản sự việc và đưa rùa về trụ sở rồi mời Chi cục Thú y đến theo dõi và chăm sóc sức khỏe, sau đó mới tính tiếp” – ông Tuấn cho biết thêm.

Được biết, rùa Núi Viền này thường sinh sống ở một số tỉnh như Lai Châu, Lào Cai, Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng. Đây là loài rùa quý được liệt kê trong Sách đỏ động vật Việt Nam.

Hàn Quốc: Người dân đổ xô đi xem biển tự tách làm đôi
Hàn Quốc: Người dân đổ xô đi xem biển tự tách làm đôi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hàng ngàn du khách đổ về vùng biển đảo Jindo và Modo để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú: biển tự tách đôi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn