Cụ ông 101 tuổi được xuất viện sau một thời gian "đánh bại" Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Lo lắng cho vợ ở nhà không có người chăm sóc nên cụ ông nhiễm covid-19 đã kiên trì chữa bệnh để mau chóng bình phục.

Kể từ khi dịch bệnh covid-19 bùng phát đến nay thì Trung Quốc đã ghi nhận hơn 80.000 trường hợp bị nhiễm bệnh và 3.000 người tử vong. Trong số những người nhiễm bệnh ở nước này, thì mới đây, một cụ ông 101 đã hồi phục sức khỏe và được xuất viện.

Bệnh nhân lớn tuổi này được xác định là ông Đại – một hưu trí đã 101 tuổi. Kể từ khi bị nhiễm virus corona thì bệnh nhân này đã được đưa đến điều trị ở Bệnh viện Số Ba Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc. 

Cụ ông 101 tuổi được chữa khỏi virus corona.

Cụ ông 101 tuổi được chữa khỏi virus corona.

Được biết, trong quá trình điều trị bệnh, cụ ông này luôn "tràn đầy năng lượng" để có thể mau chóng bình phục. Thậm chí, cụ ông còn có thể tự tự mình ăn uống, rót nước, tắm rửa được và không làm phiền đến các y tá trong viện.

Đáng chú ý, thấy cụ ông tuổi cao nên mọi người luôn để ý và giúp đỡ, tuy nhiên cụ luôn nói: "Không làm phiền các cô, tôi tự làm được mà". Thậm chí, những hình ảnh được chia sẻ cho thấy, cụ ông này còn vừa chống gậy di chuyển, vừa nói chuyện với các y bác sĩ mặc đồ bảo hộ trong bệnh viện.

Y tá Li, người chăm sóc cho cụ ông chia sẻ, vì lo lắng cho người vợ 92 tuổi đang ở nhà một mình nên cụ ông cụ đã kiên trì chữa bệnh và chăm chỉ tập luyện để có thể sớm bình phục. 

Dù đã bình phục và được xuất viện nhưng cụ ông này vẫn phải cách ly thêm 2 tuần nữa mới có thể về nhà đoàn tụ với vợ.

Được biết, vào tháng trước, cụ ông này thấy cơ thể không khỏe nên đã ngay lập tức nhập viện để kiểm tra. Sau đó, người này đã được chẩn đoán bị nhiễm Covid-19 và được cách ly để điều trị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn