Quạt điện có bẩn cỡ nào, làm theo mẹo này, không cần tháo khung, bụi tự rơi xuống

( PHUNUTODAY ) - Việc vệ sinh quạt điện ngày nay đã dễ dàng hơn rất nhiều. Không cần tháo khung, bạn vẫn có thể làm sạch quạt điện trong phút chốc.

Vết bẩn trên quạt điện có thể gây ảnh hưởng đến diện mạo và tâm trạng khi nhìn vào. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn một số mẹo vệ sinh quạt mà không cần tháo rời. Chỉ cần làm ba bước đơn giản sau, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng làm sạch quạt điện.

Hãy cùng xem tôi đã làm như thế nào nhé!

Bước 1: Chuẩn bị một miếng vải bông cọ rửa, dùng dao rạch vài đường trên miếng vải bông cọ rửa theo chiều ngang.

Bước 2 là chuẩn bị một bình xịt nhỏ và đổ nước sạch pha vừa đầy vào đó. Khoảng nửa chai sẽ là đủ. Sau đó, ngâm miếng vải bông vào nước sạch, sau đó vắt nhẹ để loại bỏ nước thừa. Trước khi bắt đầu lau, hãy chắc chắn rằng quạt đã được tắt nguồn.

1
Empty

Tiếp theo, sử dụng miếng vải bông đã ngâm nước để lau sạch lưới ngoại vi của quạt. Với miếng vải cotton này, bạn có thể dễ dàng làm sạch mọi khe hở trên lưới ngoài của quạt, đảm bảo nó sạch sẽ và tiện lợi.

3

Bước thứ ba: Bây giờ hãy làm sạch cánh quạt trong quạt điện. Lấy bình tưới nhỏ mà bạn đã chuẩn bị từ trước ra, nhẹ nhàng xịt nước rửa bát lên các cánh quạt. Chú ý không xịt vào đầu cơ điện, chỉ xịt vào từng cánh quạt.

Empty

Sau khi xịt nước sạch lên từng cánh quạt, hãy sử dụng hai miếng giẻ để che phủ quạt. Tiếp theo, cắm nguồn điện và bật quạt. Khi quạt quay, các cánh quạt sẽ đẩy bụi bẩn ra ngoài.

6

Hãy để quạt hoạt động trong khoảng năm phút. Chức năng của giẻ là ngăn chặn bụi bẩn văng ra ngoài và tránh làm bẩn căn nhà. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy chiếc quạt điện của mình đã được lau chùi sạch sẽ như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link