Quay lại cảnh nóng với vợ để níu kéo hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Khi muốn ly hôn với chồng, H mới ngã ngửa chuyện T đã tự quay lén chuyện sinh hoạt của hai vợ chồng để dọa nạt, ép buộc cô tiếp tục ở lại, nhẫn nhục làm vợ, cung phụng và nuôi dưỡng cả gia đình chồng.

Nguyễn Thị H (20 tuổi, Long Biên – Gia Lâm – Hà Nội) không bao giờ dám tin người đàn ông từng một thời xả thân sống chết vì người yêu như T lại thành người chồng bạc ác ngay từ đêm tân hôn. Không chịu nổi cảnh đời tủi nhục, H đã làm đơn xin ly hôn, mong tự giải thoát mình, chẳng ngờ gã lại tìm đến những thủ đoạn bẩn thỉu nhất để níu chân vợ…

Mù quáng

Ngay khi vừa đặt chân vào Phòng tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang – Gia Lâm – Hà Nội, chị Nguyễn Thị H (20 tuổi, Long Biên – Gia Lâm – Hà Nội) đã bật khóc nức nở như một đứa trẻ.

Nhìn khuôn mặt bầu bĩnh như búp bê, cộng với cái dáng cao cao, sang sang ai cũng nghĩ chị H có cuộc sống sung sướng, giầu có… Nhưng ngược lại, ngay từ bé H đã phải sống trong đau khổ và tủi hận khi bị bạn bè cùng trang lứa trêu trọc chị là đứa trẻ không cha.

Chưa đi học mẹ cũng bỏ đi lấy chồng, H ở với bà ngoại. Hằng ngày, bà H vẫn phải còng lưng đi bán từng mớ rau lấy tiền nuôi cháu. Tình yêu vô bờ của bà không đủ khỏa lấp những khoảng trống đau đớn trong tâm hồn cô gái mới lớn. Rồi cô bắt đầu biết yêu khi đến tuổi cập kê.

Đôi mắt ầng ậc nước, H chia sẻ: “Một số hàng xóm thân thiết, biết em yêu T đã hết lời khuyên răn nhưng em không nghe và cho rằng đó mới là tình yêu, có yêu mới ghen tuông mù quáng, khi hiểu ra mọi chuyện thì đã muộn…”

H cứ nghĩ sự ích kỷ, thói sở hữu độc đoán của người yêu như ngăn cấm H không được gặp, nhìn, nói chuyện với bạn khác giới là do tình yêu quá mãnh liệt nên chỉ muốn H là của riêng  mình. Cô thấy đó là chuyện dễ hiểu và thông cảm được.

Và H càng tin tưởng rằng nguyên nhân mình bị ngược đãi khi yêu cũng chỉ vì “nhiều lần anh ấy đòi em cho “yêu” để chứng minh em là của riêng anh ấy. Nhưng em kiên quyết từ chối và chống cự quyết liệt cũng là lý do khiến anh ấy hay giận dỗi và thường xuyên đối xử tệ bạc với em sau mỗi lần muốn mà không được…”.

Vòng xoáy bạo lực

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Quyết, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang – Gia Lâm – Hà Nội.
Bác sỹ Nguyễn Ngọc Quyết, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang – Gia Lâm – Hà Nội.

Sau ngày cưới, cùng chung sống một thời gian H mới ngộ ra rằng “T không phải là người đàn ông yêu em tới “chết đi, sống lại”. Anh ấy chỉ muốn chiếm hữu và sử dụng em như là một osin biết kiếm tiền và phục dịch những người trong nhà vô điều kiện. Thậm chí, phải biết nuông chiều và vâng lời anh ta như một đứa trẻ…”, lời của H.

Kể tới đây H nghẹn ngào nhớ lại đêm tân hôn, quãng thời gian tưởng chừng hạnh phúc nhất đời người con gái nhưng lại ẩn chứa đầy đớn đau, tủi nhục.

Như bao  thôn nữ khác, ngay khi vừa cởi chiếc áo cưới H vội vã lao vào rửa hết chồng bát nọ tới hàng bát kia, quên cả ăn uống, tới quá nửa đêm công việc mới tạm xong xuôi. H cứ ngỡ giờ ấy T không say giấc vì rượu cũng say ngủ vì mệt.

H không thể ngờ T vẫn kiên nhẫn ngồi chờ vợ. Tuy nhiên, thứ H nhận được từ người chồng yêu của mình lại là… một cái tát nảy lửa, tối tăm mặt mũi kèm lời rít qua kẽ răng “hú hí với thằng nào tới nửa đêm mới nhớ tới chồng…”.

Ngay đêm tân hôn ấy H đã được chồng “dạy” cho biết “nếp nhà, đạo làm vợ” tới mức uất nghẹn lời. Khi không còn chút cảm xúc nào nữa cũng là lúc H phải thực hiện thiên chức làm vợ trong đau đớn và uất hận…

Đã vậy, ngay sau ngày cưới T thản nhiên bỏ ngang việc ở nhà với lý do lương thấp, công việc nặng nhọc. Toàn bộ thời gian T dành để ăn chơi, đàn đúm với đám bạn cùng làng, bỏ mặc gánh nặng kinh tế cũng như mọi việc trong gia đình lên đôi vai H.

Cũng từ đó H trở thành “ngân hàng cho vay không hoàn lại”, buộc phải đáp ứng mọi yêu sách của chồng nếu không sẽ phải gánh chịu những cơn mưa đòn không thương tiếc. Kết quả từ ngày bước chân về nhà chồng H luôn trong tình trạng thâm tím, bầm dập khắp người.

Tuy nhiên, sau mỗi trận đòn anh ta đều tự cho mình quyền đóng vai người … bị hại. Sau mỗi trận đòn dành cho vợ, anh ta lại đi khắp nơi kêu khổ, nói xấu vợ hay gào thét chửi rủa, thách đố chồng đánh mình với một thái độ hỗn xược khiến anh ta không giữ được bình tĩnh mà đánh vợ…

Biết chuyện, H chỉ biết khóc thương cho số phận hẩm hưu của mình. Đã có lúc H nghĩ tới chuyện chia tay, tự giải thoát mình khỏi người chồng vũ phu, nhưng cô lại không đủ can đảm đối diện với những lời đàm tiếu của mọi người.

Cô sợ những điều tiếng, sự dị nghị của thiên hạ sẽ khiến người bà đã cả đời vất vả nuôi mình phải đau đớn mà ngục ngã. H không còn biết làm gì hơn ngoài việc hy vọng “có con rồi anh ấy sẽ biết lo nghĩ cho gia đình, cho con cái…”.

Nhưng rồi H không còn kiên nhẫn để chờ được tới ngày chồng thay đổi nữa khi thiếu tiền, anh ta còn kiếm cách “xoay tiền” của bà ngoại vợ. Để lừa được nhiều tiền của bà, T dựng lên chuyện “bác sỹ bảo vợ cháu mắc bệnh vô sinh, phải có tiền để chạy chữa sớm mới có cơ hội.

Nhưng cô ấy sợ bà lo nghĩ nên không dám tới xin tiền. Cháu không biết dựa vào đâu nên mới tới hỏi bà. Mong bà giữ bí mật giúp cháu để vợ cháu yên tâm chữa bệnh…”.

Tin tưởng cháu rể nói thật lại thương đứa cháu gái duy nhất sớm chịu nhiều thiệt thòi, bà đã dốc hết vốn tới đồng cuối cùng đưa cho T về “chạy chữa” cho vợ, không một chút hoài nghi.

Có lẽ mọi chuyện sẽ được giấu kín nếu bà ngoại H không ốm. Vì tiếc tiền khám bệnh, mua thuốc nên bà ngoại H cố tự chữa những cơn ho của mình bằng những bài thuốc lá dân gian kiếm được ngoài vườn hay ven đê.

Nhưng những lá thuốc dân gian ấy đã khiến bà ngoại H bệnh nặng hơn. Mới đầu H tỏ vẻ giận và trách bà vì bà không chịu chăm lo cho sức khỏe của mình. Nhưng khi biết bà không còn một đồng trong túi H mới phát hiện ra câu chuyện T dựng lên để lừa bà.

Cùng lúc đó những chuyện T dựng lên nói xấu vợ cũng đến tai H. Cô không thể ngờ người mình hết lòng yêu thương và chọn làm chồng lại là người đàn ông xấu xa tới thế. Ngay lúc đó, H nghĩ tới chuyện ly hôn. Cô biết mình không thể “cải tạo” được người đàn ông hai mặt như T.

Nhưng khi bày tỏ ý định muốn ly hôn với chồng, H mới ngã ngửa chuyện T đã tự quay lén chuyện sinh hoạt của hai vợ chồng để dọa nạt, ép buộc cô tiếp tục ở lại, nhẫn nhục làm vợ, cung phụng và nuôi dưỡng cả gia đình chồng.

Bằng không T sẽ không chỉ phát tán những thước phim ấy cho đám trai làng mà anh ta sẽ tung lên mạng cho cả nhà cô phải xấu hổ tới mức không dám bước chân ra khỏi nhà. Có muốn bỏ làng cũng không còn chỗ nương thân.

Lật xong con bài cuối cùng T trơ trẽn lục túi, vơ vét hết số tiền còn sót lại trong túi vợ bỏ đi với vẻ mặt vênh vênh tự đắc, bỏ mặc H sững sờ, chết đứng trong căn phòng vốn được gọi là phòng hạnh phúc của hai vợ chồng.

H đổ sập xuống giường như thân cây bật gốc, cô không còn cảm nhận được sự sống đang vận động xung quanh mình nữa. H không biết mình đã rơi vào trạng thái ấy bao lâu, chỉ biết khi bừng tỉnh là lúc nghe bà ngoại hốt hoảng lay gọi…

H ôm lấy bà khóc dòng như một đứa trẻ mà không biết tương lai của mình sẽ đi tới đâu. Cô chỉ lấy lại được bình tĩnh khi nghe bà động viên và được người chị họ cho tờ rơi của trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Và một tia hy vọng sáng lóe lên khi cô được biết nếu cần thiết, cô sẽ được trung tâm giúp đỡ đưa vào ngôi nhà bình yên vừa được lánh nạn vừa được học nghề miễn phí…

  • Kim Hoa

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn