Quỹ Dân số Liên hợp quốc cắt hợp đồng với Phạm Anh Khoa sau scandal gạ tình

( PHUNUTODAY ) - Chiều 14/5, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam tuyên bố chấm dứt hợp tác với ca sĩ Phạm Anh Khoa.

Sau khi Fanpage chính thức của Trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) đăng tải đoạn clip đối thoại cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa xoay quanh chuyện anh bị vũ công Phạm Lịch, Nga My... tố gạ tình, cộng đồng mạng "dậy sóng".

Nam rocker thừa nhận một số hành động, hành vi và lời nói như các cô gái tố cáo "xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng cá nhân". Đồng thời, anh cũng gửi lời xin lỗi tới các nạn nhân.

pham_anh_khoa_9

Mới đây, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam đưa ra thông báo chính thức về việc Phạm Anh Khoa bị tố gạ tình gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian vừa qua.

Theo đó, UNFPA cho biết: “Trước các thông tin cáo buộc ca sĩ Phạm Anh Khoa liên quan tới các hành vi gạ tình trong thời gian qua, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam tuyên bố chấm dứt hợp tác với ca sĩ Phạm Anh Khoa với tư cách là Đại sứ hình ảnh bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái”.

Trước đó, Đan Lê cho biết, Phạm Anh Khoa chưa chân thành xin lỗi và còn có những biện minh đầy mâu thuẫn: "Suốt 45 phút cuộc trò chuyện khó có thể nhận thấy sự chân thành trong lời xin lỗi của Anh Khoa đối với chính xác những người đã tố cáo anh ta. Khoa không thừa nhận mình có lỗi, chỉ vòng vo giải thích vì không biết nên vô tình tạo cảm xúc không tốt cho người khác.

Phạm Anh Khoa và Phạm Lịch

Phạm Anh Khoa và Phạm Lịch

Thật ra, nếu Khoa đàn ông đàng hoàng, Khoa chỉ cần làm 2 việc. 1 là xác nhận những cáo buộc kia có đúng hay không. (Khoa có nói với Lịch là: Anh đã khám phá, sờ xoạng hết cơ thể em bằng ý nghĩ hay không? Có ôm ấp, dồn cô gái M.P kia vào chân tường hay không? ...). Nếu có, Khoa hãy xin lỗi chân thành, thẳng thắn, hứa thay đổi. Nếu không, Khoa chỉ cần phủ nhận, không cần nhiều lời. Hành vi của Khoa đúng sai đến đâu, xã hội có đủ trí khôn để định đoạt. Thế cho mạch lạc.

Không chỉ thiếu thành thật Khoa còn đưa ra những biện minh đầy mâu thuẫn, Khoa kể câu chuyện con gái bị bạn cư xử thô lỗ, Khoa không chấp nhận việc đó nhưng lại lấy ví dụ trong showbiz, vỗ mông thay cho lời chào.

Tôi không biết việc Khoa thấy ở đâu vì giới nào, nghề nào cũng có người này người nọ, có điều Khoa nhận định thế là xỉ nhục những người nghiêm túc trong nghề và nó cũng phần nào cho thấy, bên dưới những lời nói xoa dịu được trau chuốt kia, vẫn ẩn giấu quan niệm sâu kín của Khoa, xô bồ trong việc đụng chạm thể xác với phái nữ, coi thường phụ nữ.

Người xưa có câu: “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Nhưng người ta chỉ dang tay đón lấy và chấp nhận người thay đổi nhận thức sâu sắc với bài học của mình và chủ động muốn chuộc lỗi. Còn qua cả cuộc đối thoại, người ta chỉ thấy một gã trai không nhận thức được hoặc giả vờ không nhận thức được chuyện nhạy cảm. Vậy nên việc Khoa trở thành đại sứ cho phong trào metoo tại Việt Nam, giúp thay đổi nhận thức và thái độ cho mọi người chỉ là một trò hèn. Và tổ chức lựa chọn Khoa đứng vào vị trí đấy cũng làm ra một trò hề".

Trước đó, theo thông cáo báo chí mà CSAGA đăng tải, Phạm Anh Khoa đã khẳng định anh không có ý định gạ tình như bị các bạn nữ lên tiếng cáo buộc. Tuy nhiên, nam rocker cũng thừa nhận một số hành vi, lời nói đã nêu đối với bạn diễn, xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của cá nhân cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ.

Bên cạnh đó, Phạm Anh Khoa cũng nhận thức rõ phong cách tập luyện, ngôn từ và hoạt động như vậy có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung. Từ nhận thức này, nam rocker cũng gửi lời xin lỗi tới vũ công Phạm Lịch, Nga My và bất cứ bạn diễn nữ nào đã cảm thấy bị tổn thương trước lời nói, hành vi mà anh đã gây ra./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link