Quy tắc ngầm khiến phi tần nhà Thanh buộc phải im lặng "không hé răng" khi được Vua thị tẩm

( PHUNUTODAY ) - Khi thị tẩm với Hoàng đế, ngoài chuyện để mặc thái giám đụng chạm khắp người, các phi tần còn phải nắm rõ quy tắc ngầm buộc phải "im lặng" khi làm chuyện ấy.

Quy tắc ngầm khiến các phi tần nhà Thanh không dám hé răng nửa lời trong lúc thị tẩm

Trong thời kỳ Trung Hoa cổ xưa, Hoàng đế là người nắm quyền lực tối cao và có 3000 cung tần mỹ nữ sống trong hậu cung của mình. Trong thời nhà Thanh, hệ thống phân cấp bậc và quy định thị tẩm đã được xây dựng chặt chẽ.

Quy định trong hoàng cung rất nghiêm khắc, dù là ở vị trí nào đều phải tuân theo, đặc biệt nhất là khi hầu hạ Hoàng đế tại tẩm cung riêng. Tên các hậu phi sẽ được khắc trên các thẻ gỗ, sau đó Hoàng đế sẽ lựa chọn thẻ bài, người được chọn sẽ hầu hạ Hoàng đế trong tối ngày hôm đó.

Nếu may mắn được Hoàng đế lựa chọn thẻ bài, vị phi tần đó sẽ phải nhanh chóng thay y phục, tắm rửa sạch sẽ và thoa một số hương liệu lên cơ thể. Họ không được mặc quần áo hay mang bất kỳ đồ trang sức nào trên người mà quấn chăn kín người rồi nằm chờ 3 - 4 thái giám sẽ đến nâng vị phi tần đó đến tẩm cung của Hoàng đế. Sau khi đến tẩm cung của Hoàng đế, thái giám bẩm báo vị phi tần kia đã sẵn sàng thì họ mới bắt đầu "ân ái".

quy-tac-ngam-cung-nu-nha-thanh-phai-im-lang-2

Theo thông tin từ KKNews và trang Sina, nguyên nhân của quy tắc kỳ lạ này là do quản thúc của Kính Sự phòng trong việc thị tẩm của nhà vua. Do đó, quan hệ vợ chồng của Hoàng đế và phi tử không được bảo mật hoàn toàn.

Theo các câu chuyện dân gian, việc kêu lên của phi tử trong quá trình sủng hạnh bị cấm. Lý do của quy tắc lạ này chính là do quản thúc của Kính Sự phòng, những thái giám túc trực bên ngoài tẩm cung. Họ đảm bảo hoàng đế và các phi tử tuân thủ thời gian và giờ giấc, và đồng thời thực hiện các yêu cầu đột xuất từ vị vua. Điều này làm cho quá trình sủng hạnh không tự nhiên và thoải mái.

Bởi vậy, nhà vua muốn tránh việc mất mặt và không muốn bị mang tiếng là túng dục quá độ, nên đã buộc các phi tần không được phát ra bất kỳ âm thanh nào trong suốt quá trình sủng hạnh. Quy định này chỉ phục vụ cho mục đích giữ gìn thể diện cho Hoàng đế, còn những thê thiếp vẫn là người chịu thiệt.

Mục đích của quy tắc này là để bảo vệ danh tiếng của Hoàng đế và tránh mất mặt. Nhưng giá phải trả là những phụ nữ trong hậu cung phải chịu đựng không ít những cảm xúc chua xót và khó khăn mà không phải ai cũng thấu hiểu.

Từ những quy định ngặt nghèo và quy tắc ngầm, không khó để nhận thấy số phận "nghề làm phi" không hoa lệ như hậu thế vẫn tưởng. Các thê thiếp của Hoàng đế, dưới vẻ rạng rỡ, vinh quang, phải đối diện với những khó khăn, khổ sở mà không phải ai cũng hiểu được.

Phi tần trong cung phải đánh đổi khi muốn được thái giám giúp đỡ

quy-tac-ngam-cung-nu-nha-thanh-phai-im-lang-00

Một trong những nguyên tắc “thị tẩm” của Hoàng đế mỗi đêm là lật thẻ tên của các vị phi tần. Mà nhiệm vụ sắp xếp và dâng thẻ tên này được Kính sự phòng đảm nhận. Do đó, phi tần nào muốn sớm nhận được sủng hạnh của Hoàng đế đương nhiên phải nhờ vả thái giám ở Kính sự phòng.

Đồng thời, một số thái giám cũng nhân cơ hội này để thực hiện hành vi "không đứng đắn".

Phi tần có thể lấy lòng thái giám bằng tiền bạc. Nhưng không phải phi tần nào cũng có tiềm lực kinh tế sau khi vào cung nên họ có thể dùng tấm thân để trao đổi. Thái giám cũng sẵn sàng đón nhận, nhiều khi còn mưu toan tính kế để có được điều này, vì dù gì họ cũng là nam giới, mặc dù không còn bộ phận sinh dục nhưng ham muốn vẫn có.

Chính vì vậy, trong chốn thâm cung nguy nga các thái giám dần hình thành những "quy tắc ngầm" phi tần để cùng chung sống và tồn tại nơi cung cấm “có vào mà không có ra” này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link