Ăn bưởi xong nhớ lấy vỏ TREO ĐÚNG CHỖ NÀY, mẹ bầu sau khi sinh con sẽ thấy được điều kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng, dinh dưỡng trong vỏ bưởi còn cao hơn cả trong múi bưởi. Đặc biệt, với mẹo phong thủy: đặt vỏ bưởi gần cửa sổ, mẹ bầu sẽ thấy được điều kỳ diệu cho cả mẹ lẫn con sau kỳ "vượt cạn".

Đặt vỏ bưởi cạnh của sổ bà bầu

Các hoạt chất, tinh dầu có trong vỏ bưởi có tác dụng điều hòa khí huyết, tăng lượng máu đi nuôi bào thai, giúp tinh thần thư thái, làm giảm nghén, phòng ngừa các biến chứng thai kỳ nguy hiểm… Nếu các mẹ đem vỏ bưởi treo ở cửa sổ thì tinh dầu của nó khuếch tán vào không khí, mình hít phải sẽ rất có lợi.

vo-buoi-phunutoday1

Có mẹ nào thắc mắc tại sao không treo ở chỗ nào khác trong nhà mà phải treo ở cửa sổ không? Đó chính là vì cửa sổ là nơi ánh nắng chiếu vô nhiều nhất, thỉnh thoảng lại có gió nhẹ thổi vào. Treo ở vị trí này không chỉ giúp tinh dầu thoang thoảng mà còn phơi cho vỏ bưởi khô ráo, nhanh teo lại để dành dùng cho sau này “nằm ổ” nữa.

Thỉnh thoảng mẹ bầu đi qua đi lại có thể ngắt 1 miếng vỏ bưởi nhỏ để nhấm nháp cũng tiện vô cùng, vừa trị nghén vừa tốt cho thai nhi. Hoặc là xé lấy chút vỏ bấm cho tinh dầu bật ra rồi xoa nhẹ lên tóc, lên da đầu để tóc chắc khỏe, xoa nhẹ chỗ da bụng bị rạn để hạn chế rạn…

Công dụng của vỏ bưởi với bà bầu

vo-buoi-phunutoday3

Vỏ bưởi giúp hạn chế rụng tóc thai kỳ

Tinh dầu vỏ bưởi giúp mọc tóc là công dụng phổ biến nhất của vỏ bưởi được nhiều người biết đến. Nếu bạn đang mang thai mà có dấu hiệu rụng tóc thì hãy dùng vỏ bưởi tươi đắp lên tóc. Tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc ra và trị rụng tóc rất tốt.

Vỏ bưởi giúp trị chứng ốm nghén thai kỳ

Ốm nghén là chứng bệnh phổ biến trong thời gian mang bầu. Tuy nhiên, mỗi phụ nữ lại bị ốm nghén ở các mức độ khác nhau. Để chữa trị ốm nghén, bà bầu có thể dùng vài lát vỏ bưởi sấy. Vỏ bưởi sấy lạnh Kentary có vị chua chua, the the và ngọt ngọt đủ chiều lòng tất cả mọi người. Nhất là những ai mê ăn chua chua the the mà không thích chua quá, the quá.

Vỏ bưởi giúp cải thiện làn da khi bị rạn da sau sinh

vo-buoi-phunutoday

Với lượng vitamin A cao cùng với vitamin C có đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ. Vỏ bưởi giúp duy trì đủ độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, mụn trứng cá và nếp nhăn xấu xí khi bị rạn da trong thai kỳ. Bạn có thể nấu cao vỏ bưởi, sau đó thoa một ít lên da. Nếu thấy dính là đạt. Còn nếu chưa dính thì các bạn đun thêm đến khi nào dính mới thôi.

Vỏ bưởi giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu

Nhờ giàu vitamin C nên bưởi giúp duy trì độ đàn hồi trong động mạch. Pectin – một hợp chất khác trong quả bưởi giúp giảm quá trình tích tụ các chất cặn bã trong cơ thể. Ăn vỏ bưởi thường xuyên sẽ giúp bà bầu tăng cường hệ miễn dịch. không lo cảm cúm khi thời tiết thay đổi thất thường.

Vỏ bưởi giúp bà bầu không còn lo nguy cơ béo phì thai kỳ

Các hoạt chất (tinh dầu) có trong vỏ bưởi có tác dụng làm cho lượng mỡ trong cơ thể dễ dàng bị đốt cháy nhanh chóng. Hơn thế, vỏ bưởi còn giúp hạ cholesterol, làm tiêu mỡ và chất béo không tốt cho sức khoẻ. Nhờ đó, lượng mỡ tích tụ lại trong cơ thể ít hơn và tránh được nguy cơ béo phì trong thai kỳ.

Vỏ bưởi giúp đẩy lui tình trạng đầy bụng thai kỳ

Rất nhiều bà bầu thường khổ sở vì tình trạng khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi do hóc-môn thai kỳ tác động lên hệ tiêu hóa. Vì vậy, bạn đừng quên ăn bưởi để cảm giác khó chịu này được đẩy lùi nhé! Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn cũng có thể nấu nước bưởi với gừng tươi để uống cũng rất tốt.

Vỏ bưởi giúp ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận thai kỳ

vo-buoi-phunutoday12

Phụ nữ mang thai hay bị rối loạn trao đổi muối – nước. Muối natri tích tụ lại trong cơ thể. Gây cản trở cho việc đào thải nước ra ngoài. Dẫn đến nguy cơ sỏi thận thai kỳ. Trong vỏ bưởi có hợp chất d-limonene ngăn ngừa sự hình thành sỏi và làm tan sỏi thận. Bà bầu khi uống 0.5 – 1 lít nước vỏ bưởi hoặc ăn 20g vỏ bưởi mỗi ngày sẽ giúp làm giảm nồng độ pH trong nước tiểu. Nhờ đó làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận.

Lưu ý nhỏ: Tuy vỏ bưởi có nhiều lợi ích tuyệt vời như vậy nhưng bà bầu cũng không nên ăn quá nhiều và không nên ăn lúc đói vì có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa… Ăn bưởi điều độ, đúng cách để mẹ khỏe cũng như bé yêu phát triển tốt nhất bạn nha!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn