Rắc một thìa hạt tiêu quanh nhà, bao nhiêu kiến, muỗi cũng phải "sợ khiếp vía"

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với cách đơn giản này bạn hoàn toàn có thể đuổi sạch đàn kiến và muỗi ra khỏi ngôi nhà một cách đơn giản:

Dùng tiêu đen

Rắc một ít tiêu đen lên nơi có kiến như đường đi của kiến, tổ kiến hoặc gốc nhà bạn không muốn kiến xâm phạm và bạn sẽ thấy chúng nhanh chóng tan tác và biến mất.

Bạn có thể rắc một chút hạt tiêu ở những chỗ kiến thường lui tới đảm bảm chúng sẽ một đi không quay lai nhà bạn nữa. Bởi mùi hạt tiêu tuy rất quyến rũ với con người nhưng lại là thứ mùi mà kiến cực kỳ ghét.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng hạt tiêu để quần áo luôn mới theo cách sau:

Khi bạn mua quần áo mới về dù là chất liệu khác nhau với mức giá đắt rẻ khác nhau nhưng ít nhiều chúng cũng bị phai màu. Nhất là với những bộ quần áo jean, nhưng có một cách giúp bạn giữ quần áo luôn mới lâu. Cách làm với mẹo nhỏ này mới nghe có vẻ "lạ tai" nhưng thực sự hiệu quả vô cùng.

Cách làm: Bạn hãy đổ một muỗng hạt tiêu đen đều lên quần áo có màu khi giặt. Sau đó, hãy giặt đồ ở nhiệt độ nước thấp nhất có thể.

1587999180-kien1-158791735119330526782

Trong quá trình giặt quần áo tính mài mòn của hạt tiêu đen sẽ làm tróc cặn xà phòng, giúp quần áo bền màu. Những hạt tiêu đen sau đó sẽ được làm sạch với nước nên bạn không lo bị bám trên quần áo.

Phấn rôm

Để ngăn chặn kiến vào nhà, bạn có thể rắc bột phấn rôm xung quanh cửa ra vào và cửa sổ hay những khe hở. Ngoài ra bạn có thể rắc bột hàn the, lưu huỳnh, sử dụng các loại tinh dầu đinh hương hay bạc hà, quế quanh nhà để ngăn chặn kiến.

Giấm

Cho hỗn hợp giấm + nước ấm vào bình xịt và xịt vào những nơi có kiến. Đảm bảo chừng nửa tiếng sau kiến sẽ đi hết, bởi chúng dị ứng với mùi giấm.

Chanh

Nếu bạn không thích mùi giấm thì chanh sẽ là sự thay thế hiệu quả. Trộn một vài thìa nước cốt chanh hoặc 10 giọt tinh dầu chanh với 200ml nước, đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt chúng vào những nơi bạn thấy kiến. Sau đó kiến sẽ đi hết, bởi chúng dị ứng với mùi giấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link