5 nguyên tắc lịch sự trên bàn ăn giúp phụ nữ trở nên sang hơn

( PHUNUTODAY ) - Những chi tiết dù nhỏ nhặt cũng có thể giúp chị em trở nên thanh lịch hơn trong mắt người đối diện.

Không dùng diện thoại khi đang ăn

Lúc đang ăn dù với người thân hay với những người mới quen, bạn cũng nên tắt chuông điện thoại. Hãy tạm gác những thú vui và công việc lại một bên để tập trung vào bữa ăn. Hành động liên tục dùng điện thoại trong lúc ăn được coi là thiếu tôn trọng những người ngồi cùng mâm.

Trong trường hợp có việc cực kỳ quan trọng hoặc khẩn cấp, hãy ra ngoài để nghe điện thoại, tránh làm ảnh hưởng đến người khác.

Không ăn nhồm nhoàm

Khi đang ngậm thức ăn trong miệng, bạn đừng cố nói chuyện với người khác. Khi đang trót ăn dở miệng mà có người hỏi, hãy nhai hết thức ăn rồi mới trả lời.

Ngoài ra, khi ăn tránh làm phát ra âm thanh tóp tép. Cố gắng nhai chậm rãi và tạo tiếng nhỏ nhất có thể

5-nguyen-tac-an-uong-lich-su-01

Không đảo thức ăn trên đĩa

Khi ngồi ăn chung với nhiều người, bạn đừng đảo qua đảo lại đĩa thức ăn để tìm miếng ngon nhất. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến những người ăn cùng mâm. Khi muốn ăn miếng nào đó, hãy gắp một cách dứt khoát.

Không tô lại lớp son phấn trên bàn ăn

Chị em phụ nữ luôn muốn mình xinh đẹp nhất trong mọi hoàn cảnh. Nhưng sau khi ăn xong, đừng vội trang điểm ngay tại chỗ. Đó là cách làm thiếu tinh tế. Hãy xin phép đứng lên và bước vào nhà vệ sinh. Ở đó, chị em có thể tha hồ chỉnh lại lớp make up của mình.

Không thổi phù phù khi thức ăn đang nóng

Khi ăn những đồ nóng như canh, súp hay lẩu, bạn không nên thổi phù phù để cho đồ ăn nguội.  Việc thổi đồ ăn không chỉ tạo ra những âm thanh kém duyên và còn có thể làm thức ăn bắn tung téo khắp nơi. Nếu không muốn mất điểm trong mắt người khác, phụ nữ tuyệt đối không được làm điều này. Hãy kiên nhẫn chờ vài phút để món ăn nguội bớt và bạn có thể thưởng thức nó một cách thoải mái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link