Mẹo chọn dưa lê ngọt lịm, thanh mát lại không sợ tẩm hóa chất độc hại

( PHUNUTODAY ) - Dưa lê là loại quả được ưa thích trong mùa hè bởi vị thơm, ngọt và tính mát. Bà nội trợ muốn mua được dưa lê ngon, ngọt và không hóa chất, hãy tham khảo mẹo chọn dưa lê dưới đây:

Dựa vào mùi vị của quả dưa:

Khi chọn dưa lê, bạn hãy ngửi quả dưa từ phía phần dưới. Quả dưa lê càng có vị thơm thì đó càng là quả dưa ngon. Nếu bạn không ngửi thấy được mùi thơm thì quả dưa đó chắc chắn nhạt.

Dựa vào thời điểm để chọn dưa tươi ngon nhất:

Dưa lê ngon nhất ở thời điểm chính vụ, là khoảng thời gian từ đầu hè đến khoảng tháng 8, tháng 9. Ngoài ra, vào chính vụ, dưa lê thường ít bị phun thuốc trừ sâu hơn.

6761534e880861563819

Đừng chọn mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc sau những ngày vừa mưa xong, bởi gặp mưa, dưa lê thường rất nhạt. Mua dưa lê vào những ngày nắng nóng sẽ vô cùng ngon.

Ngửi rốn dưa

Ngoài ra, những quả dưa trưởng thành có mùi thơm nức để chứng tỏ mình đã chín. Vì vậy, khi chọn, bạn có thể ngửi rốn dưa, dưa già quả sẽ có mùi thơm đậm, còn quả non, chưa chín sẽ chỉ có mùi thơm nhẹ hoặc không có mùi gì.

Độ cứng của dưa

Khi mua dưa, hãy ấn nhẹ vào rốn dưa của dưa, thấy có độ đàn hồi nhẹ, thì đây là dưa chín. Nếu quá cứng hoặc quá mềm chứng tỏ dưa chưa chín hoặc đã chín quá và hỏng.

Cuống dưa

Nên mua những quả dưa còn cuống để chứng tỏ nó là quả mới hái sẽ ngon và giòn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link