Rắc nắm muối vào góc nhà đem lại lợi ích cực kỳ lớn, nhiều người tiếc vì không biết sớm

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đều biết muối ăn là gia vị không thể thiếu trong chế biến món ăn. Thế nhưng, muối ăn còn nhiều hữu ích cho đời sống mà nhiều người chưa biết.

Một công dụng ít ai biết đến của muối ăn nhưng nhà nào cũng cần đó là loại bỏ côn trùng. Trong muối có natri clorua có thể khiến những côn trùng nhỏ như gián, kiến,… tránh xa.

Bạn chỉ cần rắc muối lên những khu vực côn trùng dễ ẩn nấp là có thể làm giảm số lượng xâm nhập trong nhà một cách hiệu quả. Nhất là ở các góc nhà, bạn hãy rắc một ít muối ăn để xua đuổi côn trùng.

Bạn cũng có thể cho một ít nước muối vào bình tưới, trộn muối ăn và nước rồi sử dụng trực tiếp. Khi côn trùng tiếp xúc với nước muối, muối sẽ thấm vào trong gây mất nước, khiến chúng không thể hô hấp và sống sót.

Ngoài ra, muối ăn còn có nhiều công dụng khác mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

Dùng muối ăn để hút ẩm

Mùa mưa là lúc mà quần áo, giày dép,… dễ bị ẩm mốc. Bạn chỉ cần chuẩn bị khăn giấy và muối ăn, gói muối vào khăn giấy rồi đặt gói vào tủ quần áo hoặc tủ giày. Muối ăn sẽ hoạt động như một thiết bị hút ẩm nhỏ hút ẩm trong không khí và ngăn quần áo hoặc giày dép bị ẩm và mốc.

Dùng muối để rửa tay và khử trùng

Ngoài việc tạo hương vị cho món ăn, muối ăn còn có chức năng khử trùng, khử độc và tẩy tế bào chết, có thể dùng để rửa tay. Cách làm đơn giản là hòa một lượng muối thích hợp với nước, sau đó chà xát nhẹ nhàng để làm sạch tay và giúp da tay khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Nhờ vậy mà bạn sẽ thấy tay mình rất sạch. Hơn nữa, làm sạch bằng muối cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Giúp răng trắng sáng

Bạn trộn một ít muối với nước cốt chanh rồi ngậm trong miệng khoảng 2-3 phút rồi súc miệng sạch lại bằng nước thường. Bạn lưu ý chỉ nên sử dụng cách này 1-2 lần/tuần vì nếu sử dụng nhiều phần axit của chanh sẽ gây hại cho men răng.

Giúp môi căng mọng, mịn màng

Vào ngày thời tiết hanh khô môi thường bị khô, thô ráp. Bạn chỉ cần rắc một chút muối lên bàn chải rồi chà nhẹ môi trong vài phút sau đó rửa sạch. Môi sẽ luôn mềm mại, khỏe khắn với cách này.

Tẩy da chết

Để tẩy da chết với muối, bạn trộn đều 3 thìa muối và 2 thìa sữa tươi. Rửa sạch mặt xong bạn thoa hỗn hợp vừa chế biến lên da, giữ yên khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước lạnh. Bạn nên tẩy tế bào chết bằng muối biển và sữa tươi mỗi tuần 1 lần.

Làm sạch vết ố bám trên ly nước uống

Đối với cốc uống cà phê, trà, đặc biệt là cốc sứ màu trắng, cốc thủy tinh rất dễ bám lại vết ố vàng. Bạn có thể cho hỗn hợp muối ăn và giấm vào ly để yên khoảng 20-30 phút rồi mới đem đi rửa sạch lại với xà phòng.

Dập tắt ngọn lửa nhỏ mà không cần dùng nước

Nếu có ngọn lửa bùng phát nhỏ xung quanh bếp nấu ăn thì bạn có thể nhanh tay lấy ngay lọ muối hay dùng để nêm nếm rắc vào chỗ cháy, muối sẽ làm cho ngọn lửa tắt.

Loại bỏ mùi hôi của giày

Muối có thể giúp loại bỏ mùi hôi của giày. Bạn chỉ cần cho một ít muối khô vào chiếc túi vải và đặt vào trong giày qua đêm. Sáng ra mùi hôi sẽ biến mất.

Bạn cũng có thể rắc muối vào bên trong giày sau đó đặt miếng lót giày lên trên. Mùi hôi sẽ được loại bỏ chỉ sau một đêm.

Làm sạch vết khét ở đáy nồi, chảo

Đối với vết cháy đen ở đáy nồi, chảo bạn có thể cho muối ăn vào ngâm cùng với nước và đợi khoảng 10 phút là chúng sẽ biến mất.

Lúc này bạn dùng miếng chùi xoong chà rửa lại với nước rửa chén một chút thì xoong chảo của bạn sẽ trắng trở lại.

Chữa nhiệt miệng

Súc miệng bằng nước muối có thể giúp bạn giảm cơn đau và vết thương sẽ mau chóng lành lại. Bạn chỉ cần pha một muỗng cà phê muối vào nửa cốc nước rồi súc miệng thật kỹ, lặp lại vài lần một ngày cho đến khi vết loét không còn ảnh hưởng bạn nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link