Trộn muối với dầu gội đầu: Không chỉ làm sạch tóc mà còn xử lý nhiều rắc rối cả nam và nữ gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Bỏ muối ăn vào dầu gội có công dụng gì?

Công dụng của muối trong việc chăm sóc da đầu

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong bếp ăn của mỗi gia đình, không chỉ giúp những bữa ăn của chúng ta trở nên tròn vị mà nó còn là một loại nguyên liệu giúp là đẹp da, đẹp tóc giá rẻ nữa nhé.

Các loại muối thường được dùng gội đầu: Muối ăn (muối tinh luyện), muối biển, muối hồng Hymalaya, muối Kosher...

1. Hạn chế bài tiết bã nhờn

Đối với những người sở hữu da đầu dầu – tuyến dầu hoạt động quá mức dẫn đến dư thừa dầu, làm cho da đầu luôn trọng tình trạng bết dính, ẩm ướt, ngứa ngáy, thậm chí gây gàu. Việc gội đầu cùng với muối sẽ giúp rửa sạch sâu lớp dầu hơn việc sử dụng bằng dầu gội thông thường, hạn chế tiết bã nhờn dư thừa, giúp da đầu khô ráo.

2. Hỗ trợ làm sạch gàu

Gàu được hình thành tự sự phát triển của các loại vi khuẩn trên da đầu, từ bụi bẩn, da chết trên da đầu bong tróc ra…Việc sử dụng muối để gội đầu có tính năng sát khuẩn, loại bỏ tế bào chết giúp cho quá trình điều trị gàu trên da đầu được hiệu quả hơn. Ngoài ra việc sử dụng muối kết hợp với dầu gội còn giúp bảo vệ da đầu khỏi các vấn đề như viêm ngứa, nấm da đầu…

3. Hỗ trợ giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc

Trong muối có hai nguyên tố là Natri và Clo giúp cân bằng dịch trong cơ thể, giúp các tế bào hoạt động bình thường. Cùng với đó, Sodium có trong muối sẽ giúp điều tiết, cân bằng điện giải trên da đầu. Nhờ vậy muối sẽ làm giảm kích thích nội tiết tố androgen ở nang tóc, ngăn ngừa sự rối loạn hoạt động của tóc, giúp cho tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa rụng tóc.

Nước muối có tác dụng làm sạch da đầu, kích thích nang tóc khỏe mạnh. Nhờ vậy mà giúp kích thích tóc mọc dài nhanh hơn thông thường.

4. Giúp tóc bóng mượt hơn

Việc kết hợp dầu gội và muối sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, da chết trên tóc và da đầu được sạch sâu hơn, kích thích tuần hoàn máu trên da đầu tốt hơn. Từ đó giúp sợi tóc luôn có đươc sự chắc khỏe, mềm mại và bóng sáng hơn.

download (4)

Hướng dẫn cách gội đầu bằng muối và dầu gội

Chuẩn bị 3 thìa muối và 2 thìa dầu gội

Trộn đều hỗn hợp trên

Xả ướt tóc bằng nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp trên lên da đầu và tócMassage nhẹ nhàng trong tầm 3 đến 5 phút

Có thể dùng thêm khăn mềm để quán tóc và ủ thêm trong khoảng 10 đến 15 phút

Xả thật sạch với nước

Có thể dụng thêm dầu xả

Tần suất xử dụng: 2 lần/ tuần

Một số lưu ý khi kết hợp sử dụng dầu gội và muối

Nên sử dụng muối Kosher hoặc muối hồng Hymalaya với dầu gội khi dùng là tốt nhất vì 2 loại muối này có độ mặn thấp và lại giàu chất khoáng

Nên sử dụng với tuấn suất từ 1 đến 2 lần/ tuần, không nên gội thường xuyên hơn, sẽ làm cho mái tóc của bạn bị khô hơn đó

Khị gội đầu không nên gãi mạnh mà nên dùng thịt ở các đầu ngón masage nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương cho da đầu, điều đó sẽ làm cho tình trạng rụng và viêm da đầu trầm trọng hơn đó

Những người có cơ địa dễ bị kích ứng, da đầu nhạy cảm, nấm nặng thì không nên sử dụng phương án này

Kiên trì, đều đặn không nên nóng vội bạn sẽ thấy hiệu quả được cải thiện rõ rệt

Ngoài ra tác dụng của dầu gội đầu:

Làm sạch lược

Vì ngày nào bạn cũng vội vàng đi làm, chiếc lược bạn dùng chưa bao giờ được làm sạch, gàu và tóc bám đầy, không thành vấn đề, hãy lấy một chậu nước nóng, nhỏ vài giọt dầu gội đầu, và ngâm lược. Sau mười phút, lấy lược ra khỏi chậu và xả lại bằng nước sạch.

Giặt sạch các loại vải mỏng, đồ lót

Với quần áo, đồ lót làm bằng chất liệu vải mỏng như lụa, satin, voan nếu giặt với bột giặt thông thường, bạn cảm thấy chúng thường làm giảm độ bền của vải, mặt vải thường nhăn nheo, khô cứng, mặc vào rất khó chịu.

Nếu vậy, bạn hãy lấy một ít dầu gội hòa với nước lạnh và giặt bằng tay đồ lót cùng quần áo làm bằng vải mỏng. Đảm bảo đồ của bạn sẽ sạch sẽ, chất vải đẹp, mềm, bền bỉ, đồ lót mặc vào thoải mái, không cảm thấy “khó ở”.

Tháo băng gâu không đau

Đôi khi, sau khi tay bị thương, băng cá nhân được dán vào, sau một thời gian dài, nó sẽ dính vào da và khó xé ra, khi bạn xé ra vẫn đau, không thành vấn đề, dầu gội đầu có thể giải quyết vấn đề này vấn đề. Nhỏ vài giọt dầu gội đầu vào đai Daojiao và đợi cho nó thấm vào. Kéo xuống từng chút một và sẽ không đau. (Hầu hết các bạn nữ sẽ rất phù hợp).

Làm cho dây khoá kéo trơn tru hơn

Nếu khóa kéo của bạn bị kẹt, không vấn đề gì, dầu gội đầu sẽ giúp bạn. Nhỏ một vài giọt dầu gội lên kẹp tóc và bạn sẽ cảm thấy mềm mượt.

Làm sạch cây xanh của bạn

Cây xanh trong nhà, văn phòng để lâu ngày có bám bụi cũng không sao, hãy lấy một chậu nước nóng, nhỏ vài giọt dầu gội đầu vào, khuấy đều, nhúng giẻ vào nước, sau đó nhặt lên vắt khô để lau cây xanh, hiệu quả thật tuyệt vời.

Làm sạch chổi, cọ trang điểm

Các loại chổi hay cọ trang điểm sau một thời gian sử dụng, chúng thường bị bẩn, bám nhiều màu, loại mỹ phẩm khác nhau, khi trang điểm sẽ không đem lại cho bạn hiệu quả mong muốn và có thể gây mụn, nhiễm trùng cho da.

Khi đó bạn có thể làm sạch dễ dàng bằng cách nhỏ ít giọt dầu gội vào một chiếc chén đựng nước ấm, nhúng các cây chổi, cọ trang điểm vào, quay nhẹ, bóp các đầu của chổi và cọ nhiều lần để vết bẩn tách ra.

Hoặc bạn đổ trực tiếp dầu gội lên chổi, cọ và rửa nhanh dưới vòi nước sạch, trước khi đem phơi khô hay dùng giấy thấm cho khô, bạn nên làm sạch chổi, cọ qua nhiều lần với nước sạch để đảm bảo chúng không còn vết bẩn.

Làm kem wax lông

Muốn diện váy, quần ngắn, áo không tay đẹp, không thấy lông chân, tay, bạn có thể wax nhanh với dầu gội đầu khi không có kem wax, bằng cách bôi dầu gội lên phần da muốn wax lông, sau đó lấy dao cạo làm sạch lông rồi rửa lại với nước sạch, da sẽ rất mềm, mượt, không có lông sót lại bạn nhé.

Làm cho giày da sáng bóng hơn

Khi bạn đang vội hoặc khi không thể, hãy thử dầu gội đầu, chỉ cần ba giọt và lấy một miếng vải để đánh giày, giày sẽ sáng như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link