Vì sao các bà nội trợ thông thái thường cầm theo một chai nước khi đi chợ? Tác dụng vô cùng thiết thực

( PHUNUTODAY ) - Để tránh tình trạng cân điêu, các bà nội trợ thông thái thường mang theo một chai nước đi chợ. Họ mang theo thứ đó để làm gì?

 Vì sao các bà nội trợ thông thái thường cầm theo một chai nước khi đi chợ?

Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, nhiều người nội trợ đang cố gắng tiết kiệm ngân sách gia đình, đặc biệt là khi con cái chuẩn bị bước vào năm học mới, điều này đồng nghĩa với việc phải đối mặt với nhiều khoản chi phí.

Khi tới chợ để mua sắm, ngoài việc quan tâm đến giá cả, nhiều người còn lo sợ bị tiểu thương lừa dối, trái ngang trong việc cân hàng để kiếm lời. Để đối phó với tình trạng này, một chiêu thức hữu ích là mang theo một chai nước khi đi chợ. Lý do là ở những khu chợ thông thường, việc cân hàng không trung thực đã trở nên phổ biến với các tiểu thương.

2faac930-122a-4e69-a33f-0e414fa1

Điều này là cách họ tạo ra lợi nhuận cho mình. Bên cạnh đó, thói quen chơi trò mặc cả cũng thường xảy ra ở những khu chợ dân sinh. Vì thế, người bán hàng thường phải đối mặt với việc chiều lòng khách hàng bằng việc giảm giá. Tuy nhiên, việc giảm giá này đôi khi không đảm bảo lợi nhuận cho họ. Để giải quyết vấn đề này, họ thường cân điêu, tức là đánh tráo khối lượng hàng hóa để bù lại phần tiền đã giảm giá.

IMG_1517

Vì vậy, để tránh bị "cân điêu" khi đi mua sắm, bạn nên mang theo một chai nước 0,5 lít, dựng mẫu của công ty đóng chai, như một biện pháp đảm bảo quyền lợi của mình. Khi tiểu thương thấy bạn chuẩn bị sẵn sàng như vậy, họ sẽ không dám thực hiện hành vi gian dối trong việc cân hàng.

meo-di-cho-tiet-kiem-tien-7

Nếu bạn không muốn mang theo chai nước, bạn cũng có thể cân nhờ vào chùm chìa khóa. Tương tự như cách trước, bạn hãy đặt chùm chìa khóa lên cân để kiểm tra xem cân nó có chính xác hay không. Bạn có thể sử dụng phương pháp này hoặc cân thử bằng một vật nào đó bạn mang theo để biết chính xác trọng lượng. Hoặc khi mua hàng, hãy kiểm tra cân trước, nếu bạn cảm thấy nghi ngờ, bạn có thể mang đến cửa hàng mà bạn thường hay mua để cân lại.

Nếu bạn không tự tin trong việc mặc cả hoặc muốn tránh những tình huống không mong muốn khi đi chợ, một giải pháp tốt là mua sắm tại siêu thị. Tại đó, bạn không cần phải mặc cả hay tự mình cân hàng, vì tất cả mọi thứ đã được quản lý và kiểm tra chặt chẽ.

Hơn nữa, bạn cũng sẽ không gặp tình trạng cân điêu cân thiếu như tại các chợ nổi tiếng hay chợ dân sinh, nơi mà việc cân hàng thường trở thành vấn đề. Với lý do này, nếu bạn không tự tin trong việc mặc cả hoặc không muốn đối mặt với các tình huống phức tạp khi đi chợ, việc mua sắm tại siêu thị là một lựa chọn an tâm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link