Rằm tháng 8 Trung thu đừng cúng hoa hồng đỏ, hãy cúng 3 loại hoa đặc trưng mùa thu này rước tài lộc

09:12, Thứ tư 11/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa dưới đây vừa thích hợp để cúng rằm lại vừa thích hợp với thời tiết của mùa thu.

Hoa hồng là loại hoa phổ biến có quanh năm. Nhưng nhiều người cho rằng hoa hồng không nên dâng cúng bởi hoa hồng thường có nhiều gai và trong quá trình phát triển hoa hồng được bón nhiều phân gà, phân bón nên có thể nhiễm tà khí. Hơn nữa hoa hồng biểu trưng cho tình yêu lứa đôi hơn là cúng gia tiên, thần linh. Nếu bạn thích cúng hoa hồng nên nhớ tỉa lá, rửa sạch lá bẩn và tuốt bỏ gai nhọn tránh gây tà khí trên ban thờ.

Rằm tháng 8 trung thu là lúc rất thích hợp để dâng cúng 3 loại hoa phổ biến rẻ tiền và lại rất trang trọng sau đây:

Hoa trang (hoa mẫu đơn đỏ)

Loài hoa này được gọi là mẫu đơn đỏ Việt Nam hoặc gọi là hoa trang. Hoa mẫu đơn này khác với mẫu đơn cánh to của Trung Quốc. Hoa mẫu đơn Việt Nam là loại hoa cúng phổ biến và có nở hoa quanh năm nhưng nở nhiều nhất về mùa thu đến đầu năm sau. Hoa mẫu đơn có cấu tạo chùm nhiều bông nhỏ chụm lại. Hoa mẫu đơn mang lại màu sắc rực rỡ may mắn trong những ngày thu bắt đầu lạnh lẽo. Mẫu đơn biểu trưng cho sự sum họp của gia đình, thể hiện sự may mắn giàu sang phú quý. Những bông hoa mẫu đơn đỏ còn giúp xua đuổi tà khí mang lại sự ấm áp cho gia chủ trong mùa tết đoàn viên này.

Hoa mẫu đơn đỏ

Hoa mẫu đơn đỏ

Hoa cúc vàng đại đóa

Cúc vàng đại đóa là loại hoa quen thuộc để dâng cúng thắp hương quen thuộc và phổ biến. Mùa thu hoa cúc là bộ đôi thích hợp. Hoa cúc màu vàng mang lại sự sáng sủa cho không gian trong nhà. Hoa cúc vàng biểu trưng cho lòng hiếu thảo của con cháu. Vì thế cúng hoa cúc vào rằm trung thu tết đoàn viên là rất hợp lý. Hoa cúc thể hiện sự thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên với thần linh. Hoa cúc màu vàng biểu trưng cho mặt trăng rất thích hợp cúng trung thu. 

Cúc vàng đại đóa còn là loại hoa bày tỏ sự sum họp vui vẻ trong gia đình, rất thích hợp cho mùa Tết trung thu sum họp.

Hoa cúc vàng biểu trưng của mùa thu

Hoa cúc vàng biểu trưng của mùa thu

Hoa huệ trắng

Huệ trắng là loài hoa thanh khiết và có hương thơm nhẹ nhàng. Huệ trắng thích hợp để dâng cúng tổ tiên và thần linh. Hoa huệ trắng tượng trưng cho giàu có sung túc, gia đạo yên ấm. Cúng hoa huệ trắng biểu trưng cho sự may mắn, thuận buồm xuôi gió. Mùa thu là lúc hoa huệ trắng được bán nhiều. Những cành hoa huệ trắng rất thơm và bông hoa huệ trắng nở thành tràng dài mang lại may mắn tốt lành.

Hoa huệ trắng

Hoa huệ trắng

Những loại hoa trên vừa thích hợp cho mùa thu lại rất phổ biến ở các chợ và mang không khí sum họp trong ngày Tết trung thu.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên