Rằm tháng Giêng kiêng làm 10 điều này, cả nhà nhớ chú ý kẻo gặp xui cả năm

( PHUNUTODAY ) - Dù chỉ là quan niệm dân gian, nhưng ông bà ta vẫn nói "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" vậy nên cái gì phù hợp chúng ta vẫn có thể thực hiện.

Theo Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà (Viện nghiên cứu Bảo tồn văn hóa và phát triển phương Đông), rằm tháng Giêng là ngày lễ quan trọng đầu tiên của năm mới. Có một số kiêng kỵ mọi người nên biết để một năm thuận lợi, mang lại vận khí tốt cho bản thân và gia đình.

Người xưa quan niệm, trong ngày ằm tháng Giêng kiêng kỵ làm những điều này:

Kiêng để có tiếng khóc trong nhà

khiccccccc

Ông bà ta thường nói "đi lễ quanh năm không bằng ngày rằm tháng Giêng" nhằm chỉ sự quan trọng của ngày này. Vì thế, bạn nên kiêng đề trẻ con khóc trong ngày này, bởi trẻ con khóc sẽ làm gia đình không may mắn, xảy ra một số việc không mong muống. Vào ngày này không nên đê con cái khóc nhiều.

Kiêng quan hệ nam, nữ

Người phương Đông quan niệm, trong ngày Tết, ngày rằm nên kiêng khem, tránh quan hệ nam nữ. Bởi theo quan niệm cổ xưa, việc quan hệ nam nữ vào ngày này sẽ dẫn đến những vận hạn xui rủi, thậm chí là gặp đại hạn.

Kiêng sát sinh

Nếu sát sinh trong ngày rằm tháng Giêng sẽ bị suy giảm tài vận, gặp tai nạn, bệnh tật, trong khi các loại thịt như thịt chó, mèo, vịt... thường được cho là sẽ mang lại xui xẻo.

Không đến nơi nhiều âm khí

Trong ngày rằm tháng Giêng bạn nên kiêng đi đến những nơi âm khí nặng như mồ mả, nơi hoang vu hoặc bệnh viện, nhất là những người sức khỏe yếu kém, sẽ bị vận xui đeo bám.

Kiêng không cho mượn tiền

Cho mượn cũng giống như là bạn đang cho đi tài khí của chính mình, tài vận sẽ kém.

Kiêng mặc quần áo đen trắng

kieng

Trong ngày này bạn nên mặc quần áo màu sắc tươi tắn một chút, nên kiêng mặc đồ màu trắng và màu đen vì hai màu này liên quan đến người đã mất. Người mặc hai màu đen trắng vào ngày này làm việc gì cũng khó thành.

Kiêng đổ vỡ đồ đạc

Trong ngày rằm tháng Giêng bạn nên tránh đánh vỡ, làm hỏng đồ đạc trong nhà, bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc năm tới tài phúc hao tổn, mọi việc diễn ra khó lòng như ý.

batvo

Kiêng để hết gạo hết lửa trong nhà

Ngày rằm tháng Giêng là ngày đặc biệt trong năm nên bạn không được để thùng gạo trong nhà lộ đáy, thùng gạo trống rỗng chẳng khác gì nhà bạn sẽ đói kém. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để trong nhà hết lửa bởi lửa tượng trưng cho sự may mắn, hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình bạn.

Kiêng nói tục, chửi bậy

Trong ngày rằm tháng Giêng cần đặc biệt lưu ý trong lời nói, tránh đề cập tới chuyện xui xẻo, điềm gở bởi có thể gặp nhiều điều không may. Nếu nói tục, chửi bậy hay bôi nhọ, xúc phạm người khác sẽ dễ gặp chuyện thị phi, rắc rối.

Kiêng không cắt tóc nhổ răng

Người xưa thường nói rằng “cái răng cái tóc là góc con người” nên trong ngày này bạn không nên cắt tóc nhổ răng để bảo vệ sức khỏe của mình.

Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link