Rán bất kỳ loại cá nào chỉ cần thả thứ này vào chảo: Cá giòn tan, thơm ngon không bị vỡ nát

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết rán cá dưới đây bạn sẽ thấy món cá của mình không dính chảo, giòn tan càng ăn càng mê tít.

 Cách rán cá giòn tan vàng ươm không vỡ nát

Món cá rán thơm ngon được nhiều người yêu thích với cách rán cá dưới đây bạn cũng sẽ thấy được một món ăn hoàn hảo nhất.

Nguyên liệu cần có đê làm món cá

– 1 con cá tùy chọn

– 50g bột chiên

- Giá vị gồm:Dầu ăn, một chút rượu, muối, một lát gừng tươi., 1 quả chanh, 1 quả ớt, tỏi băm nhuyễn, nước mắm, đường.

Cách rán cá vàng ươm giòn tan

Cách rán cá vàng ươm giòn tan

Cách thực hiện món cá chiên giòn

Bước 1:Sơ chế nguyên liệu

Với bất cứ một loại thực phẩm nào, yếu tố để lựa chọn đầu tiên chính là phải tươi sống. Cá cần chọn cá tươi.

Bước 2: Tiến hành mổ cá, bóc mang và làm sạch. Đối với nhiều người không thích mùi tanh của cá có thể dùng một chút muối xát lên cá. Sau đó rửa sạch với nước.

Lưu ý: Ngoài ra để khử mùi tanh của cá bạn có thể ngâm cá được được làm sạch trong nước lạnh có pha một chút dấm hay một ít hạt tiêu.

Bước 3: Cách rán cá ngon

Để món cá rán thật ngon, không bị sát chảo, không bị bắn dầu mỡ thì sau khi rửa sạch cá cần để ráo nước. Món cá rán trông sẽ đẹp mắt và ngấm dầu hơn nếu bạn dùng dao khía lên mình cái. Đồng thời, trước khi cho cá vào chảo rán bạn nên thả một miếng nhỏ gừng hoặc riềng để cho miếng gừng di chuyển quanh chảo một làn. Khi bạn làm như vậy thì cá sẽ không dính chảo. Rán sẽ vàng ươm giòn tan không lo vỡ nát.

Cách rán cá giòn tan không lo dính chảo vỡ nát

Cách rán cá giòn tan không lo dính chảo vỡ nát

Bước 4: Rán cá 2 lần

Khi bạn rán cá hãy nhớ rán cá chín sơ qua rồi tiếp tục rán lại một lần nữa thì cá sẽ chín từ trong ra ngoài. Bởi như vậy cá sẽ giòn tan nhất là phần da của cá sẽ giúp món ăn của bạn giòn tan thơm ngon, hấp dẫn nhất có thể. 

Cách khử mùi tanh của cá trước khi rán

Khi làm cá bạn sẽ thấy món cá thường có mùi tanh đặc trưng của nó. Để khử mùi tanh của cá bạn hãy dùng muối, rượu trắng và giấm trắng sẽ giúp khử mùi tanh của món cá tốt nhất. Những gia vị này có tác dụng khử mùi tanh của cá rất tốt. Bởi vậy, món ăn của bạn thơm ngon, hoàn hảo nhất có thể. Ngoài ra, khi chọn cá bạn hãy lựa chọn cá tươi ngon, và không phải loại cá chết ươn lâu ngày thì món cá sau khi rán sẽ giòn tan và chắc thịt hơn rất nhiều. 

- Ngoài ra, để biết cá ngon hay không bạn hãy kiểm tra xem món cá có đàn hồi tốt hay không nếu cá đàn hồi tốt thì đó chính là cá ngon. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link