Nước hầm xương bị đục: Thả ngay thứ này vào trong veo, ngọt lịm không cần dùng mì chính

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu nước hầm xương dưới đây bạn sẽ có một món ăn trong veo, thơm ngon ai cũng thích mê.

Cách xử lý nước hầm xương bị đục

Lọc nước hầm xương

Một trong những mẹo dễ làm và được nhiều người sử dụng để làm sạch nước hầm xương đó là bạn hãy dùng khăn vải sạch, mỏng lọc lại nước ninh xương. Sau khi lược xong, có thể đặt nồi lên bếp để đun lại và chế biến các món ăn khác. Bên cạnh đó, cách làm này sẽ giúp món xương của bạn trong veo khi sử dụng cũng sẽ hấp dẫn và đẹp mắt hơn rất nhiều. 

Sử dụng lòng trắng trứng

Nếu nồi nước xương sau khi lọc vẫn còn vẩn đục, bạn hãy làm thêm một bước nữa.  Bạn hãy lấy một lòng trắng trứng đánh tan rồi đổ vào nồi nước ninh xương. Khuấy đều tay theo một chiều cố định. Cách này sẽ giúp bọt và các vẩn đục trong nước dùng bị cuốn vào lòng trắng trứng. Sau đó bạn chỉ cần lọc và vớt bỏ phần lòng trắng trứng là nước dùng xương sẽ trong trở lại.

Bí quyết hầm xương trong veo ngọt nước không cần dùng mì chính

Bí quyết hầm xương trong veo ngọt nước không cần dùng mì chính

Sử dụng khoai tây

Nếu không dùng lòng trắng trứng, bạn có thể cho vài lát khoai tây sống vào nồi nước dùng. Đun một thời gian là nước sẽ trong trở lại. Đặc biệt, nếu không dùng khoai tây, bạn có thể dùng nấm hương. Tác dụng cũng tương tự và còn giúp nước dùng có mùi thơm hơn. Bởi vì khoai tây có khả năng hút những chất cặn bẩn trong xương rất tốt. Đồng thời, khoai tây sẽ giúp cho canh xương ngọt hơn rất nhiều không cần phải dùng tới mì chính. Bởi vậy, các chị em nội trợ hoàn toàn có thể dụng tới khoai tây để làm lọc xương mà không cần phải lo lắng gì cả.

Cách hầm xương trong veo ngọt nước

Cách hầm xương trong veo ngọt nước

Lưu ý khi chọn xương lợn

Tùy vào món ăn mà bạn có thể chọn phần xương phù hợp. Khi chọn, hãy chú ý đến phần thịt trên miếng xương. Thịt phải có màu hồng nhạt, ấn vào có độ đàn hồi, không bị nhớt. Nếu phần thịt có màu đỏ đậm, nhớt, không có độ đàn hồi thì đó là xương để lâu, không nên mua. Nếu thấy xương có mùi hôi lạ có mùi khó chịu thì không nên sử dụng bởi loại xương này sẽ khiến cho món canh xương của bạn trở nên khó ăn hơn rất nhiều. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link