Rán cá muốn da vàng giòn, không bắn dầu, cứ thêm thứ này vào sẽ thấy tác dụng

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng mẹo dưới đây, bạn sẽ rán cá dễ dàng hơn, chẳng lo bắn dầu, sát chảo.

Thấm khô cá

Để chuẩn bị một phần cá rán ngon, trước hết bạn cần thực hiện các bước sơ chế cá sau khi mua về. Hãy lột vảy, gỡ bỏ mang, ruột và màng đen trong bụng cá để loại bỏ những phần này và tránh tình trạng cá bị tanh.

Tiếp theo, hãy rửa sạch cá bằng nước muối, nước vo gạo hoặc rượu gừng để loại bỏ nhớt và khử mùi tanh. Trước khi đem cá đi rán, đừng quên lau khô bề mặt của cá bằng khăn để hấp thụ hết nước, từ đó tránh tình trạng cá bị bắn dầu khi rán.

Tiếp theo, hãy rửa sạch cá bằng nước muối, nước vo gạo hoặc rượu gừng để loại bỏ nhớt và khử mùi tanh.

Tiếp theo, hãy rửa sạch cá bằng nước muối, nước vo gạo hoặc rượu gừng để loại bỏ nhớt và khử mùi tanh.

Thêm bột mì vào chảo

Thêm bột mì vào chảo cũng là một cách đơn giản để tránh cho cá bị dính và không bị bắn dầu khi rán. Hãy thêm một thìa bột mì vào chảo dầu, sau đó đảo đều để bột mì lan đều trong dầu. Như vậy, khi bạn rán cá, sẽ không còn lo lắng về việc cá sẽ bị dính chặt vào đáy chảo hoặc bắn dầu nữa.

Thoa bột mì lên cá

Một mẹo nhỏ khác để cá rán có lớp vỏ vàng giòn, không bị vỡ và không bắn dầu là thoa một lớp bột mỏng lên bề mặt cá trước khi rán. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ thoa một lớp mỏng vừa phải để không ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Ngoài bột mì, bạn cũng có thể sử dụng bột chiên giòn, tinh bột ngô hoặc tinh bột khoai tây có sẵn trong nhà.

Để có được con cá rán ngon, bạn cần tiến hành sơ chế cá sau khi mua về bằng cách lột vảy, bỏ mang, ruột và màng đen trong bụng cá.

Để có được con cá rán ngon, bạn cần tiến hành sơ chế cá sau khi mua về bằng cách lột vảy, bỏ mang, ruột và màng đen trong bụng cá.

Thêm muối vào dầu

Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể thêm một chút muối vào dầu ăn. Đầu tiên, hãy đổ một lượng dầu vừa đủ vào chảo và đợi cho dầu nóng lên. Sau đó, thả một ít muối trắng vào dầu và đảo đều. Khi muối tan hết, bạn có thể bắt đầu rán cá để có vị giòn ngon đặc trưng.

Sử dụng gừng

Để tránh cá bị dính và cháy, một biện pháp hữu ích là sử dụng gừng để tạo một lớp màng chống dính trong chảo. Đầu tiên, bạn cắt một lát gừng dày và dùng để chà khắp lòng chảo. Sau đó, đổ dầu vào và chờ đợi cho dầu nóng trước khi đặt cá vào rán. Quá trình này sẽ giúp cá không bị dính và tránh khỏi việc cháy.

Không lật cá thường xuyên

Để đảm bảo mặt dưới của cá được rán đều vàng giòn, bạn nên rán ở mức lửa vừa. Nếu đặt lửa quá to, cá có thể cháy bên ngoài mà bên trong vẫn còn chưa chín kỹ.

Chỉ khi mặt dưới của cá đã vàng giòn thì mới nên lật cá. Nếu lật cá quá sớm, bề mặt cá vẫn chưa đủ chắc chắn để không bị dính và có thể gây vỡ nát.

Khi cá gần chín, bạn có thể tăng lửa để tạo ra một lớp vỏ cá vàng giòn. Sau khi cá đã chín vàng, hãy vớt cá ra, để trên giấy thấm dầu trong ít phút và sau đó xếp lên đĩa để thưởng thức ngay khi còn nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link