Hòa vài giọt dầu gió với giấm trắng, công dụng bất ngờ nhà ai cũng cần, nhớ làm ngay kẻo phí

( PHUNUTODAY ) - Đây là hỗn hợp có nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày giúp tiết kiệm lại an toàn cho sức khỏe.

Hòa giầu gió vào giấm trắng bạn sẽ được một hỗn hợp vừa thơm vừa có vị chua của giấm và có công dụng khử trùng diệt khuẩn. Dầu gió là hỗn hợp của nhiều loại tinh dầu nên mang hương thơm của nhiều thảo mộc như bạch đàn, bạc hà, khuynh diệp...  Giấm ăn còn dùng để rửa thức ăn khử mùi hôi tanh trong thức ăn. 

Hỗn hợp dầu gió và giấm trắng là sự sáng tạo của người nội trợ thông minh giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.

Cách làm hỗn hợp: Bạn đổ 150ml giấm trắng vào bình sau đó nhỏ vào 10 giọt dầu gióthêm vào 200ml nước trắng và lắc đều. Dung dịch này sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề phiền não dưới đây.

Dầu gió trộn cùng giấm trắng tạo ra hỗn hợp nhiều công dụng

Dầu gió trộn cùng giấm trắng tạo ra hỗn hợp nhiều công dụng

Dầu gió giấm trắng để đuổi côn trùng kiến ruồi muỗi

Hỗn hợp giấm và dầu gió vừa có thơm tinh dầu vừa có mùi chua của giấm nên đuổi kiến, gián, chuột gây rối phiền toái. Bạn hãy xịt dung dịch này ở những ngóc ngách chúng hay tới. Mùi dầu gió và giấm sẽ khiến côn trùng chuột bọ bỏ chạy. Không những thế chúng còn giúp không gian nhà bạn thêm thơm mát hơn. Đặc biệt hãy xịt hỗn hợp dầu gió và giấm vào chân giường, các góc nội thất lâu ngày khó dọn. 

Hỗn hợp dầu gió và giấm giúp làm sạch chiếu, mặt bàn đồ gỗ 

Nếu bạn có chiếu, mặt bàn gỗ lâu ngày chưa giặt, hãy xịt dung dịch hỗn hợp giấm và dầu gió lên sẽ giúp khử mùi hôi và diệt khuẩn, có thể diệt một số loại rệp mạt nhỏ. Khi bạn cần vệ sinh các đồ gỗ như bàn ghế, đặc biệt đồ dùng nhiều họa tiết nhỏ, nếu lau nước không sẽ có mùi hôi. Hãy xịt dung dịch giấm và dầu gió lên, khử sạch mùi hôi đồ gỗ còn làm chúng sạch.

Dầu gió và giấm khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp hay có mùi hôi. Hãy xịt hỗn hợp dung dịch dầu gió và giấm trắng sẽ giúp bạn khử mùi hôi khó chịu của nhà vệ sinh. Đó là vì giấm trắng dễ bay hơi nên khi xịt sẽ giúp xử mùi hôi trong không gian. Tinh dầu gió giúp lưu lại hương thơm lâu hơn trong không khí. 

Dầu gió và giấm giúp loại bỏ vết keo bám dính trên đồ vật

Sau khi sử dụng băng dính hoặc băng dính hai mặt để dán các đồ vật, vết keo khó tẩy có thể còn sót lại, gây mất thẩm mỹ. Xịt hỗn hợp dầu gió với giấm trắng lên vết keo, để dung dịch trong vài phút rồi dùng giẻ lau nhẹ nhàng, vết keo có thể dễ dàng loại bỏ mà không để lại dấu vết.

Dầu gió và giấm làm sạch không khí trong phòng tạo thơm mát tự nhiên

Hãy cho hỗn hợp dầu gió và giấm vào trong bình xịt phun sương rồi xịt lên cao trong không khí. Hỗn hợp này giúp tạo hương thơm và thanh tẩy không gian nhà bạn. Dầu gió có tính diệt khuẩn và lưu hương lâu trong không khí. Đặc biệt khi nhà có mùi thuốc lá mùi thức ăn ám Giấm trắng có tính axit còn thuốc lá có tính kiềm, việc trung hòa axit-bazơ có thể làm sạch không khí trong nhà hiệu quả.

Giấm và dầu gió giúp khử mùi hôi của thùng rác

Thùng rác là nơi rất dễ bốc mùi hôi. Hãy xịt hỗn hợp dầu gió và giấm vào trong thùng mỗi lần dọn sẽ giúp chúng khử mùi hôi và diệt khuẩn tốt hơn.

Dầu gió và giấm xịt bảo vệ cây cảnh

Dầu gió và giấm làm khắc tinh của ốc sên và rệp. Do đó hãy xịt hỗn hợp này vào sẽ giúp bạn bảo vệ cây cảnh, cây rau, tránh bị ốc sên ăn và rệp quấy phá. 

Giấm và dầu gió khử mùi hôi giày 

Tủ giày và giày dép đi lâu ngày thường có mùi hôi khó chịu, đặc biệt khi thời tiết nồm ẩm. Lúc này bạn hãy xịt hỗn hợp dầu gió và giấm vào tủ và giày sẽ giúp khử mùi hôi nhanh hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link