Lỗ tròn trên dao nạo có 5 công dụng hữu ích: Rất nhiều người không biết dùng quá phí

( PHUNUTODAY ) - Dao nạo là vật dụng quen thuộc trong căn bếp nhưng rất nhiều người không biết lỗ tròn trên dao nạo dùng để làm gì? Hóa ra chúng có công dụng vô cùng hữu ích.

Nạo rau củ là một trong những vật dụng thiết yếu trong căn bếp của hội nội trợ. Món đồ này tuy nhỏ nhưng lại mang đến vô vàn tiện ích, giúp việc sơ chế rau củ trở nên nhanh gọn hơn. Thế nhưng, không phải ai cũng nắm được hết công dụng của từng bộ phần trên chiếc nạo rau củ. Hầu hết chúng ta chỉ sử dụng đầu dao để gọt và bào sợi mà không hề chú ý đến vai trò của những chiếc lỗ nhỏ trên thân nạo.

5 Công dụng tuyệt vời của lỗ tròn trên dao nạo

- Lỗ tròn trên dao nạo giúp bào nhỏ gừng mà không bị xơ

Lỗ tròn trên dao nạo giúp bào nhỏ gừng mà không bị xơ

Lỗ tròn trên dao nạo giúp bào nhỏ gừng mà không bị xơ

Củ gừng tươi có đặc điểm là rất nhiều xơ, trong nhiều món nước chấm (chấm ốc, chấm cá) nếu băm hoặc giã nhỏ phần xơ này vẫn còn gây dính răng, không tiện cho người già khi ăn.Thay vì đập dập, băm nhỏ, bạn có thể tận dụng lỗ tròn nhỏ trên dao nạo để bào gừng, khi bào qua lỗ tròn nhỏ, phần gừng mịn sẽ rơi xuống còn xơ gừng bị giữ lại giúp cho gừng được sánh mịn hơn.

- Lỗ tròn nhỏ giúp bào nhuyễn nghệ tươi:

Việc giã nghệ tươi khiến đồ chày, cối bị bám màu rất khó xử lý. Thậm chí dễ bắn ra quần áo. Do đó thay vì chuẩn bị đồ dùng lỉnh kỉnh, bạn chỉ cần ấn củ nghệ vào lỗ tròn có trên dao nạo để nó mài nhuyễn và đều nghệ tươi. Cách làm này đơn giản, nhanh chóng mà cho ra thành phẩm nghệ mịn, sánh.

- Dùng bào nhuyễn tỏi:

Thay vì phải băm tỏi, bạn có thể dùng các lỗ tròn răng cưa này bào mịn tỏi một cách nhanh chóng.

- Bào nhỏ đồ ăn dặm cho bé:

Nếu như gia đình bạn không có máy xay mịn thức ăn hoặc chỉ cần chuẩn bị lượng khẩu phần nhỏ cho bé thì hãy tận dụng những lỗ tròn nhỏ trên dao nạo để bào mịn đồ ăn dặm cho bé. Các lỗ tròn răng cưa trên thân dao có tác dụng bất ngờ và rút gọn thời gian, công sức khi bào mịn thực phẩm với khẩu phần nhỏ.

- Dùng để tuốt rau cọng nhỏ:

Bạn chỉ cần cho phần cuống vào qua lỗ rồi cầm kéo lên là tuốt gọn gàng lấy được phần lá xanh. Chú ý với rau cải xoăn cọng khá giòn, cần thao tác nhẹ nhàng để tránh bị gãy giữa chừng.

- Ngoài ra, các lỗ tròn này cũng giúp giải phóng áp lực tức thì khi dùng bào hoặc nạo sợi liên tục nhằm tăng độ bền cho dụng cụ nạo.

Công dụng của những bộ phận khác trên dao nạo

Công dụng của những bộ phận khác trên dao nạo

Công dụng của những bộ phận khác trên dao nạo

- Lỗ nhỏ cạnh lưỡi dao:

Hầu như mọi người chỉ biết lỗ nhỏ (mắt nhỏ) ở cạnh lưỡi dao dùng để treo dao lên móc nhỏ mà không biết tác dụng bất ngờ khác. Chính lỗ nhỏ này giúp bỏ mắt (chỗ lõm) trên khoai tây, khoai lang một cách dễ dàng, hiệu quả mà không cần phải dùng dao gọt bỏ.

- Lỗ sắt nhỏ ở phần thân dao:

Những chiếc lỗ sắt nhỏ ở phần thân dao nạo có tác dụng nạo rau củ thành hình sợi. Việc này vô cùng tiện lợi và nhanh chóng cho các chị em khi thái các loại rau củ như đu đủ, dưa leo,...để làm các món nộm, nem.

- Lưỡi dao:

Chiếc dao bào thường có 2 lưỡi và lưỡi dao bào không được gắn cố định vào dao điều này sẽ giúp người dùng có thể cạo vỏ trái cây dễ dàng hơn khi kéo dao cạo xuống và đẩy lên chỉ trong 1 đường.

- Thái zic zac:

Thái zic zac là một trong những công dụng phổ biến của loại dao bào này, bạn muốn các loại rau củ trong món ăn có hình ziczac độc đáo thì phần dao có hình lưỡi sóng có thể tạo hình ziczac một cách dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link