Rán đậu chớ cho ngay vào chảo, làm thêm bước này đậu giòn rụm, không bị bắn dầu

( PHUNUTODAY ) - Để có những miếng đậu vàng giòn, thơm ngon, bạn đừng bỏ qua những bí kíp dưới đây.

Đậu phụ được làm từ đậu nành. Đây là thực phẩm giàu đạm thực vật, có giá thành rẻ, dễ ăn, dễ chế biến.

Đậu phụ có thể ăn trực tiếp, chiên, rán, sốt cà chua... hoặc kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tạo thành món ăn hấp dẫn.

Một trong những phương pháp chế biến đậu phụ quen thuộc, phổ biến là rán. Đậu rán đơn giản, có thể chấm cùng nước tương, nước mắm hay mắm tôm đều trở thành món thơm ngon. Miếng đậu rán vàng giòn, bên trong mềm ẩm, béo bùi hòa quyện với nước chấm vừa miệng thì chỉ ăn cùng cơm trắng cũng ngon.

Món đậu rán tuy quen thuộc nhưng nhiều người chưa biết cách rán sao cho đậu vàng ruộm, không bị nát, không bị bắn dầu trong lúc rán.

Thông thường, mọi người sẽ cắt đậu thành miếng vừa phải rồi cho vào chảo rán luôn. Làm như vậy miếng đậu rất dễ bị dính vào đáy chảo và không được giòn.

Trước khi cho đậu vào chảo rán, bạn nên làm thêm bước này để đậu được thơm ngon hơn.

Ngâm đậu trong nước muối

meo-ran-dau-01

Hãy chuẩn bị một bát nước nóng. Thêm một thìa cà phê muối vào bát nước rồi khuấy đều cho muối tan hết. Sau đó, bỏ đậu vào ngâm trong nước muối khoảng 30 phút.

Nước muối sẽ giúp hút bớt độ ẩm ra bề ngoài mặt đậu và giúp đậu có màu vàng sắc nét hơn khi rán. Nước nóng giúp đậu không bị mềm nhũn mà vẫn duy trì được độ ẩm nhất định.

Thấm khô miếng đậu

meo-ran-dau-02

Trước khi cho miếng đậu vào chảo rán, bạn hãy lấy khăn giấy sạch thấm khô miếng đậu.

Việc thấm khô miếng đậu sẽ giúp hạn chế tình trạng bắn dầu, giúp đậu không bị dính chảo khi rán. Ngoài ra, miếng đậu khô thì rán lên sẽ giòn hơn.

Lăn đậu qua bột

meo-ran-dau-03

Nếu bạn muốn miếng đậu giòn lâu, có thể lăn từng miếng đậu qua một lớp bột chiên giòn trước khi cho vào chảo rán. Lớp bột sẽ giúp miếng đậu vàng giòn hơn, không dễ bị vỡ trong quá trình rán. Lưu ý, chỉ dùng một lớp bột mỏng phủ bên ngoài miếng đậu. Sử dụng nhiều bột có thể khiến món đậu rán mất đi hương vị thơm ngon vốn có và dễ bị ngấy khi ăn.

Cho muối vào chảo

Muốn chiên đậu không bị dính chảo, bạn có thể thêm một ít muối vào chảo dầu đang làm nóng. Dùng đũa khuấy đều chảo dầu cho muối tan ra mồi mới cho đậu vào chiên.

Dùng chanh hoặc gừng

Để chống dính cho chảo, bạn cũng có thể dùng một lát chanh xoa nhẹ lên bề mặt chảo.

Một mẹo chống dính cho chảo khác là sử dụng gừng. Hãy lấy một lát gừng tươi chà xát toàn bộ lòng chảo để tạo một lớp chống dính tự nhiên.

Sau đó, bạn có thể cho dầu vào chảo, chờ dầu nóng và bỏ đậu vào rán như bình thường.

Chú ý nhiệt độ của dầu

meo-ran-dau-04

Muốn đậu có lớp vỏ vàng giòn thì phải dùng đủ dầu. Lượng dầu phải ngập được ít nhất 1/3 miếng đậu. Nếu chiên ngập dầu thì miếng đậu sẽ phồng và vàng giòn hơn. Dầu phải nóng thì mới cho đậu vào.

Khi dầu đủ nóng, hãy dùng đũa gắp từng miếng đậu bỏ vào chảo. Lưu ý, không nên thả miếng đậu xuống ngay. Dùng đũa giữ miếng đậu lơ lửng trong dầu khoảng 2-3 giây cho bề mặt đầu se lại rồi mới thả miếng đậu xuống. Làm như vậy, đậu rán sẽ không bị dính chảo.

Lưu ý, không để các miếng đậu quá sát nhau để tránh bị dính vào nhau.

Khi rán đậu, hãy để lửa vừa để đậu không bị cháy.

Khi mới thả đậu vào chảo thì không nên lật ngay. Đợi miếng đậu vàng một mặt rồi mới lật mặt kia rán tiếp để tránh làm vỡ miếng đậu phụ.

Trường hợp đậu bị dính vào chảo, bạn đừng cố gỡ ra khi đậu còn nóng. Hãy tắt bếp, nghiêng chảo sang một bên. Khi chảo nguội, miếng đậu sẽ tự tách ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link