Rán đậu phụ đừng thả ngay vào chảo: Làm thêm bước này dậu giòn tan, ăn béo ngậy hấp dẫn không vỡ nát

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán đậu dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hoàn hảo, dù không kéo tay cũng không lo vỡ nát.

Nguyên liệu cho món đậu rán

Đậu phụ, muối, dầu ăn

Cách rán đậu thơm ngon không vỡ nát

Khi rán đậu, cần nhớ 2 bước:

Bước thứ nhất là thấm khô đậu:

Đậu phụ mua về, rửa sạch. Rửa xong dùng khăn giấy loại dai thấm khô nước trên bề mặt đậu phụ rồi thái miếng vừa ăn. Việc này hạn chế tình trạng bắn dầu trong quá trình rán và giúp đậu khi rán không bị dính chảo. Hơn nữa đậu khô thì cũng sẽ giòn hơn.

Chien-Dinh-Chao

Bước thứ hai là rắc muối vào chảo:

Sau khi đổ dầu vào chảo, bạn đừng cho luôn đậu vào rán mà hãy rắc một ít muối vào chảo dầu sau đó mới tiến hành rán để đậu phụ không bị nát và dính chảo.

Một mẹo khác là làm nóng chảo, cho muối hạt vào rang và đảo đều lên thành chảo sau đó đổ bỏ muối đi rồi cho dầu vào và chiên đậu như bình thường. Ngoài việc ngăn dầu bắn tung tóe, muối còn có chức năng khử độc tố tạo ra khi dầu bị đun ở nhiệt độ cao.

Một lưu ý nữa là dầu chiên phải nóng già và chiên ngập dầu. Muốn đậu có lớp vỏ vàng giòn, bên trong mềm thì phải chiên đủ dầu. Nếu dùng ít dầu, đậu lâu chín hơn, hơn nữa khi dùng ít dầu, dầu sẽ ngấm ngược vào bên trong đậu, sẽ không ngon.

ran-dau--2

Đồng thời, trong khi rán cách tốt nhất là đổ dầu ngập khoanh đậu, chiên chín vàng ở lửa vừa thì vớt ra và để ráo. Ngoài ra, trong khi mới thả đậu vào, không nên đảo hoặc lật đậu ngay, đợi đậu vàng một mặt mới lật mặt kia rán tiếp vì đậu phụ rất dễ vỡ. Sau khi chiên vàng giòn đều hai mặt thì bạn cho đậu ra đĩa và thưởng thức nóng.

Cách chọn đậu thơm ngon không nhiễm thạch cao

Về màu sắc: Điều đầu tiên cần chú ý đó chính là màu sắc của miếng đậu hũ. Những miếng đậu ngon không chứa thạch cao thường có màu trắng ngà tựa như đậu nành, không nên chọn những miếng ngả vàng vì loại này có thể đã để lâu hoặc chứa nhiều thạch cao.

Nên chọn mua những miếng cầm nhẹ tay, có độ đàn hồi và mịn màng không khô cứng, dễ vụn nát, đó là những miếng đậu hũ ngon.

Về mùi vị, đậu hũ tươi và nguyên chất sẽ có mùi thơm, vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành. Trong khi đó, miếng đậu hũ chứa tạp chất sẽ có mùi thoang thoảng mùi vôi, khi ăn sẽ thấy nhạt miệng, khô và xốp.

Theo:  xevathethao.vn copy link