Rang cơm nên cho trứng hay chiên cơm trước? Nhớ mẹo này hạt cơm mềm dẻo, trong veo

( PHUNUTODAY ) - Khi rang cơm, nên cho trứng trước hay rang cơm trước, hãy cùng tham khảo mẹo nhỏ dưới đây để có món cơm rang hoàn hảo.

Cơm rang trứng là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích, bởi vừa ngon lại dễ làm, tiện dụng.

Khi làm món ăn này đa số mọi người đều cho cơm vào chiên trước sau đó thêm trứng gà hoặc trứng vịt vào sau. Số khác lại chọn cách chiên trứng trước sau đó mới bỏ cơm vào đảo chung. Mặc dù đều là cơm rang trứng nhưng thứ tự thêm nguyên liệu sẽ khiến món ăn có hương vị khác biệt.

Theo các đầu bếp lâu năm, tùy vào thói quen ăn uống và khẩu vị của mỗi người mà lựa chọn cách chế biến cho phù hợp. Hương vị của 2 kiểu chế biến này không có quá nhiều sự khác biệt.

3

Chiên trứng trước sẽ kích thích giúp trứng thơm, đậm vị hơn tuy nhiên 2 nguyên liệu này bị rời nhau. Trường hợp chiên cơm trước rồi mới đổ trứng vào thì hương vị trứng không rõ rệt nhưng hạt cơm sẽ được bao phủ bởi 1 lớp trứng vàng óng.

Và dù áp dụng cách rang nào thì thành phẩm bạn có được vẫn là một đĩa cơm rang ngon. Đa số các đầu bếp thường áp dụng cách chiên trứng trước rồi cho cơm vào. Với cách làm này, những hạt cơm căng bóng, trứng màu vàng óng ánh vô cùng hút mắt.

Tham khảo cách làm cơm rang trứng đơn giản dưới đây!

Nguyên liệu:

- Cơm nguội

- Trứng gà

- Ngô ngọt

- Đậu Hà Lan

- Cà rốt

- Hành

- Muối

- Dầu mè

- Bột nêm

2

Cách làm:

Bạn nên sử dụng cơm nguội chiên cơm sẽ ngon hơn. Không nên dùng cơm mới hấp lại hoặc cơm mới nấu.

  • Cà rốt gọt vỏ, thái hạt lựu. Đậu Hà Lan rửa sạch. Ngô ngọt tách hạt. Bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu tùy theo sở thích của bản thân và gia đình. Nên chọn những loại rau củ có màu sắc tươi sáng để kết hợp thì món ăn sẽ ngon mắt hơn.
  • Đập từ 2 - 3 quả trứng gà vào bát tô rồi đánh thật đều cho tan ra.
  • Đun một nồi nước sôi rồi cho vào đây vài hạt muối cùng 1 chút dầu ăn. Đợi nước sôi thì bạn lần lượt cho đậu Hà Lan, ngô ngọt, cà rốt vào chần khoảng 1 phút.
  • Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào đun tới khi dầu nóng khoảng 60% thì bạn cho trứng đã đánh tan vào. Nhớ dùng đũa khuấy đều để trứng trông đẹp mắt hơn.
  • Trút phần đậu Hà Lan, ngô ngọt, cà rốt đã chần sơ vào đảo chừng 30 giây cho các nguyên liệu có mùi thơm là được.
  • Cho cơm nguội vào chảo trứng và rau củ. Dùng thìa đảo liên tục để hạt cơm tơi, không bị vón cục.
  • Dùng xẻng ép dẹt phần nguyên liệu xuống sau đó lại đảo đều. Bằng cách này, hạt cơm vừa săn, bóng đẹp.
  • Rắc hành lá thái nhỏ lên trên rồi nêm muối, bột nêm, dầu mè và đảo thật đều tay để cơm ngấm gia vị. Khi cơm tỏa mùi thơm lừng của hành, trứng và rau củ thì bạn có thể tắt bếp.
    1

Với cách làm cơm rang trứng này, bạn sẽ có một đĩa cơm ngon, hạt tơi, thơm ngậy, không sợ bị vón cục.

Ngoài màu vàng óng của trứng còn có thêm màu xanh của đậu Hà Lan, cam rực của cà rốt mà vàng tươi của ngô ngọt trông cực kỳ đẹp mắt.

Theo:  xevathethao.vn copy link