3 cách làm gỏi tai heo ngon hấp dẫn, giúp giải ngán hiệu quả cho những ngày chán thịt

( PHUNUTODAY ) - Gỏi tai heo là một trong những món ăn ngon hấp dẫn, giòn ngon sần sật được rất nhiều người yêu thích, với 3 công thức dưới đây.

 1. Gỏi tai heo hành tây

Nguyên liệu cần có:

- Tai heo: 2 cái

- Rau răm: 100gr

- Hàng tây: 1 củ

- Hành tím, gừng, giấm, chanh, ớt tươi

- Gia vị: Muối, tiêu

cong-thuc-lam-goi-tai-heo-hanh-tay-gion-ngon-da-an-la-ghien-202204091636048444

Cách chế biến:

Tai heo sau khi rửa sạch thì đem đi chà xát với 2 muỗng canh giấm và 1 muỗng canh muối ăn để bỏ đi mùi hôi đặc trưng. Sau đó, bạn hãy cho tai heo vào nồi để luộc cùng với 1 củ gừng và 1 củ hành đã được cắt lát cùng với 1 muỗng cà phê muối để khử hoàn toàn mùi hôi của tai heo. Bạn hãy luộc tai heo trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút. Đến khi tai heo chín, bạn hãy vớt chúng ra ngoài để nguội và cắt thành các miếng có độ dày khoảng 0.5cm.

Hành tây thì đem đi lột sạch bỏ phần vỏ, rửa sạch rồi chẻ đôi và dùng một nửa củ và cắt chúng thành những lát mỏng vừa ăn. Cắt nửa qua chanh, vắt lấy nước cốt. Tiếp đến, bạn hãy cắt 1 bó rau răm và 1 trái ớt tươi đã được rửa sạch, bạn có thể gia giảm lượng ớt tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình.

Cuối cùng, bạn chỉ cần trộn phần tai heo đã cắt mỏng cùng với 1 muỗng cà phê muối và nửa muỗng cà phê tiêu vào một cái tô. Cho hành tây, rau răm, ớt và nước cốt chanh đã chuẩn bị vào và tiến hành trộn gỏi.

2. Gỏi tai heo xoài xanh

Nguyên liệu cần có:

- Tai heo: 1 cái                                    - Cà rốt: 1 củ

- Hành tây: 2 củ                                 - Xoài xanh: 1 quả

- Rau mùi: 20g                                    - Húng quế: 20g

- Rau kinh giới: 20g                              - Chanh: 2 quả

- Đậu phộng rang: 50g

- Gia vị: Tiêu, tỏi, ớt, bột canh, nước mắm, đường, giấm.

cach-lam-nom-tai-lon-xoai-xanh-ngon-gion-san-sat-760x367

Cách chế biến:

Để làm sạch tai heo, bạn hãy đem rửa sạch cùng với chanh hoặc giấm, cạo lớp màng bẩn và lông trên tai heo. Sau đó, bạn luộc tai heo cùng với 1 củ hành tây để luộc tai heo khử mùi hôi. Khi tai heo chín tới, bạn vớt tai heo ra dĩa và để ráo. Dùng dao thái tai heo thành các sợi mỏng vừa ăn.

Hành tây sau khi bóc vỏ thì cắt thành múi cau. Đem ngâm nước lọc và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút để hết hăng. Xoài xanh và cà rốt gọt vỏ, bào thành các sợi nhỏ. Rau mùi, rau kinh giới và húng quế đem rửa sạch, thái nhỏ.

Bạn bóc vỏ 1 củ tỏi, đập dập rồi băm nhuyễn. Ớt bỏ bớt hạt và băm nhỏ. Sau đó, cho vào hỗn hợp tỏi và ớt 1 muỗng tiêu, 1 muỗng bột canh, 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường rồi trộn đều hỗn hợp. Nếu xoài không quá chua, bạn có thể vắt thêm 1 trái chanh để tạo vị chua cho nước mắm.

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho lần lượt hành tây, cà rốt, xoài xanh và rau thơm vào tô và tưới nước mắm đã pha sẵn vào tai heo rồi trộn đều. Cuối cùng, cho đậu phộng rang vào là đã có thể thưởng thức.

3. Gỏi tai heo ngó sen

Nguyên liệu cần có:

- Tai heo: 400g 

- Ngó sen: 300g

- Cà rốt: 100g 

- Dưa leo: 100g

- Rau răm: 50g

- Tỏi băm, ớt băm, hành phi, đậu phộng, bánh phồng tôm chiên

- Hành tím, sả, chanh, tắc

- Gia vị: Nước mắm, đường, tương ớt, muối

cach-lam-goi-tai-heo-ngo-sen-chua-ngot-nham-nhi-cuoi-tuan-202201131521376679

Cách chế biến:

Tai heo rửa xong thì đem luộc với một ít muối, sả và hành tím để khử mùi tanh. Khi chín, vớt ra ngay tô nước đá, rồi đem cắt lát mỏng. Ngó sen cũng rửa sạch, cắt thành từng khúc tầm 4 – 5cm vừa ăn và chẻ làm đôi.

Bạn đem ngâm ngó sen trong nước có pha 2 muỗng cà phê muối và 1 lát chanh, rồi bọc lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó, dùng tay hoặc miếng vải bọc lại và vắt ráo nước.

Cà rốt và dưa leo cắt thành sợi nhỏ dài (dưa leo nên cắt bỏ phần ruột mềm). Sau đó, cho một ít muối vào, trộn đều và để nghỉ tầm 5 phút. Khi thấy chúng bắt đầu ra nước và xẹp xuống thì vắt nhẹ tay cho ráo nước.

Bắc nước mắm lên chảo cùng đường, khuấy đều cho đến khi tan hết. Sau đó, múc ra để nguội, rồi thêm tiếp tương ớt, nước cốt tắc, tỏi băm và ớt băm, trộn đều hỗn hợp với nhau.

Sắp xếp các nguyên liệu vào tô, trộn đều tất cả với nhau, chan nước xốt và bóp gỏi cho thấm vị. Cuối cùng, rắc đậu phộng, hành phi lên trên cùng và thưởng thức món gỏi hấp dẫn này cùng bánh phồng tôm chiên giòn thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link