5 kiểu nuôi con nhiều mẹ mắc phải khiến trẻ biếng ăn, hỏng dạ dày, lại hay ốm vặt

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bố mẹ cứ nghĩ cho con ăn nhanh, ăn nhiều, vừa xem Ipad vừa ăn là tốt. Thực tế, hãy để con được thưởng thức và để con thích thú với bữa ăn như vậy mới không làm ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Những sai lầm cha mẹ thường mắc phải khiến trẻ biếng ăn, hỏng dạ dày

Trẻ thích ăn gì liền mua thứ đó

Đây chính là kiểu cha mẹ làm hại con mình nhất, nhiều ông bố bà mẹ hễ thấy trẻ muốn ăn gì liền mua cái đó, cần cái gì liền cho cái đó nhưng chính điều này sẽ làm tổn thương hệ tiêu hóa của trẻ. Món ăn yêu thích của trẻ đa số là những thực phẩm đã chẳng bổ dưỡng mà còn có hại. Mặt khác, quá chiều chuộng con sẽ gây hại cho tính cách của trẻ, khiến trẻ trở nên tùy hứng, không tốt với sự trưởng thành sau này.

Luôn thúc giục con ăn nhiều hơn

Kiểu cha mẹ này là phổ biến nhất. Hầu hết các bậc cha mẹ luôn muốn nhìn thấy con cái họ "ăn nhiều một chút" và cảm thấy rằng trẻ có thể lớn nhanh nếu chúng ăn nhiều hơn.

sailam

Nhưng trên thực tế, lá lách và dạ dày của trẻ rất mỏng manh cũng như khả năng hoạt động còn hạn chế. Ăn quá nhiều chỉ mang lại gánh nặng lớn cho lá lách và dạ dày. Thức ăn quá nhiều không được tiêu hóa, hấp thụ hết, dễ dẫn đến trẻ sợ ăn, biếng ăn, bỏ ăn, từ đó ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của trẻ, còn dễ làm tổn thương thể chất của trẻ. Thông thường, cho con ăn bảy phần no là thích hợp nhất.

Luôn xúc cho con ăn

Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể tự xúc được nhưng cha mẹ thường hay xúc để con ăn nhanh. Và việc con chưa ăn hết đã giục, xúc tiếp cho con là điều không tốt bởi ăn nhanh sẽ dẫn đến việc chóng no.

Nếu chúng ta vừa ăn, vừa nói chuyện nhẹ nhàng vui vẻ, trẻ sẽ ăn rất nhiều. Khẩu phần ăn của người Việt không bằng người nước ngoài vì người Việt ăn nhanh, no nhanh nên dẫn đến toàn bộ khẩu phần không đủ năng lượng, dễ nhanh đói.

Bật tivi, ipad khi cho con ăn

Hiện nay, cha mẹ thường cho con vừa ăn vừa xem tivi, iphone, ipad, bật nhạc vì dễ cho con ăn. Điều này không tốt bởi con không có cảm giác khi ăn và không thưởng thức được. Con vui và ăn vì tivi mà thôi. Những thiết bị thông minh này khiến con bị vùi đầu vào, càng nguy hiểm hơn.

Cha mẹ cho con uống nhiều thuốc bổ

Các bậc cha mẹ ngày nay đặc biệt chú ý đến chiều cao của trẻ, vì vậy nhiều trẻ em được cha mẹ bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên, cha mẹ cần nhớ rằng, dạ dày của trẻ tiêu hóa kém. Một số đại bổ đồ ăn sẽ chỉ làm hỏng lá lách và dạ dày của trẻ. Hơn nữa trẻ phát triển cần đủ dinh dưỡng là được, đồ ăn quá bổ ngược lại còn ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển tự nhiên của t

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn