Rau cần đang vào mùa ngon và rẻ, nhưng 3 đối tượng sau tuyệt đối không được ăn kẻo hại thân

( PHUNUTODAY ) - Rau cần là món ăn ngon, có thể chế biến đa dạng lại cực tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có 3 nhóm người không nên ăn kẻo rước bệnh vào thân.

Theo Đông y, rau cần có vị ngọt, tính mát, có tác dụng bình can, thanh nhiệt, trừ phong lợi thấp, giảm áp suất máu… 

Còn theo y học hiện đại, rau cần chứa nhiều dưỡng chất như Vitamin P, C, Abumin, đường, Canxi, Phốt pho, Sắt, Carôtin, Axit hữu cơ.

Một số tác dụng của rau cần với cơ thể

Giảm ho, viêm phế quản

Ít ai biết rằng, rau cần có tác dụng rất tốt với những người bị ho, viêm phế quản. Khi bệnh mới khởi phát, bạn có thể dùng nước ép cần ta hòa thêm chút muối rồi hấp cách thủy cho nước nóng thì uống sẽ có tác dụng.

Hạ huyết áp

Rau cần rất tốt cho người cao huyết áp, vì chứa nhiều chất xơ, không chất béo, lại ít đường. Bạn nên ăn tuần 3-4 bữa, xào hoặc nấu cháo đều được.

Cải thiện chứng thiếu máu

Rau cần chứa hàm lượng sắt tương đối cao, tốt cho người thiếu máu, thiếu sắt. Nên kết hợp rau cần với thịt bò để cải thiện chứng thiếu máu được hiệu quả.

Giải độc cơ thể

Hàm lượng albumin có trong cần ta là một chất rất ít có trong các loại rau khác. Nó có thể chống tiêu khát, giải độc cơ thể, đặc biệt là ngộ độc kim loại nặng. Bạn có thể dùng nước ép cần ta cả rễ sẽ có tác dụng tốt hơn.

4

Tuy rau cần tốt là vậy, nhưng không phải phù hợp với tất cả mọi người. Dưới đây là 3 đối tượng không được ăn rau cần.

Phụ nữ đang kỳ kinh nguyệt

Chị em đang trong kỳ đèn đỏ không nên ăn rau cần, bởi rau cần có tính hàn, không tốt cho tử cung, cơ thể phụ nữ những ngày này. Nếu ăn nhiều máu sẽ bị kích thích và thay đổi về nhiệt độ, làm máu lưu thông không tốt, gây nên hiện tượng đau bụng kinh.

Người huyết áp thấp

Với đặc tính thanh nhiệt, hạ huyết áp thì rau cần được khuyến cáo không sử dụng cho người bị bệnh huyết áp thấp. Rau cần có lợi có người huyết áp cao.

Người bị bệnh vảy nến

Những người mắc chứng ngứa hoặc bị vảy nến cũng không nên nhiều ăn rau cần. Nguyên nhân là do rau cần chứa arachidon là chất xúc tác cho phản ứng viêm tấy khiến bệnh lâu khỏi hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link