Rau mùi để cả tuần không hỏng cứ làm theo cách đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Trước khi thực hiện các phương pháp bảo quản bạn cần sơ chế trước thì rau mới để được trong thời gian dài.

Sơ chế rau mùi:

- Rau mua về nhặt sạch lá già, lá giập úa, bỏ phần gốc rễ.

- Rửa rau mùi qua 2 lần nước sạch. Lần thứ 3 ngâm vào nước có pha giấm theo tỉ lệ 9 nước :1 dấm trong khoảng 5-7 phút rồi vớt ra. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra giấm có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, virus, loại bỏ trứng côn trùng còn sót lại. Hỗn hợp giấm 10% sẽ giảm đến 90% vi khuẩn. Chú ý không nên ngâm quá lâu nếu không rau sẽ dễ bị nát.

- Vớt rau mùi ra rửa lại với nước sạch, để thật ráo nước. Cẩn thận hơn bạn có thể dùng khăn giấy thấm khô rau một cách nhẹ nhàng.

Các cách bảo quản rau mùi:

Có 4 phương pháp bảo quản rau mùi đơn giản, dễ dàng các bạn có thể lựa chọn:

-Bảo quản trong túi ziplog

Cho rau mùi đã sơ chế vào túi Ziplog, ép hết khí thừa ra ngoài sau đó đóng kín miệng túi, cho vào ngăn đá. Cách này có thể giúp chúng ta bảo quản rau mùi ít nhất 2 tháng, ăn tươi như mới.

-Bảo quản thủy canh

Chuẩn bị một lọ thủy tinh, cho nước và xếp rau mùi vào trong lọ (tất cả phần thân rau đều ngập nước). Chụp 1 túi ziplog lên miệng lọ (không nên bịt kín) rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Vài ngày thay nước một lần và tỉa bớt lá. Cách này có thể giữ được rau tươi lâu đến 2 tuần.

1405066824-670px-keep-cilantro-fresh-step-9

-Bọc và bảo quản trong màng bọc thực phẩm

Dùng màng bọc thực phẩm bọc rau mùi đã sơ chế lại nhưng không quấn chặt quá, nếu không rau dễ bị nát. Sau khi bọc kín, cho vào tủ lạnh để lên ngăn đá, ít nhất 3 tháng vẫn giữ rau được tươi nguyên.

-Xếp trong khăn giấy

Xếp khăn giấy khô vào hộp nhựa bảo quản thực phẩm, trải rau mùi lên trên sau đó đậy thêm 1 lớp giấy. Làm một vài lớp xen kẽ như vậy, cuối cùng đậy khăn giấy lên trên cùng và đậy nắp lại. Cho hộp kín vào ngăn mát tủ lạnh, cách này có thể giữ rau mùi tươi trong 2-3 tuần.

Cho vào túi ziplock

Rau ngò khi mua về cắt bỏ phần gốc, nhặt bỏ hết lá úa, hỏng. Ngâm rau vào nước lạnh khoảng 5-10 phút. Sau đó vớt ra, để ráo và cho vào một chiếc khăn giấy khô.

Dùng khăn thấm nhẹ để làm khô rau, không cần khô hẳn nhưng bạn chú ý đừng để có giọt nước lớn nào đọng lại. Sau đó, bạn đặt rau lên khăn giấy ấm và sạch. Cẩn thận cuốn rau lại,cho vào túi ziplock, miết kín miệng túi hoặc cho vào hộp nhựa kín rồi cho túi rau vào trong tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể bảo quản rau từ một tuần đến 10 ngày.

Xếp trong khăn giấy

Sau khi đã rửa sạch rau và cắt bỏ phần gốc, bạn cũng nhặt bỏ hết lá úa và thấm khô rau. Cho rau vào rổ, để ráo nước hoàn toàn.Cho khăn giấy khô vào trong một hộp nhựa, xếp rau lên trên giấy, đậy lên một lớp khăn giấy tiếp theo rồi lại một lớp rau. Xen kẽ một vài lớp như vậy, lớp cuối là khăn giấy và đậy nắp lại.

Với cách này chỉ có thể dùng hộp kín chứ không dùng túi ziplock. Cuối cùng là cho hộp rau vào tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể bảo quản được 2-3 tuần. Thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra và loại bỏ những lá úa, hỏng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link