Rối thông tin bắt nghi phạm đánh bom khủng bố tại Boston

09:38, Thứ năm 18/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Sở cảnh sát Boston và FBI đều đã bác bỏ thông tin đã bắt giữ được nghi phạm đánh bom khủng bố tại Boston mà các nguồn tin báo chí đưa ra.

Kênh CNN ngày 17/4 dẫn các nguồn tin thực thi pháp luật cho biết các nhân viên điều tra Mỹ đã bắt giữ một nghi phạm liên quan đến các vụ đánh bom tại cuộc thi marathon ở Boston, bang Massachusettts.

[links()]

Chiếc túi khả nghi được nhìn thấy trước khi vụ nổ xảy ra.
Chiếc túi khả nghi được nhìn thấy trước khi vụ nổ xảy ra.


 
TTXVN dẫn tin trên CNN nói rằng, thông tin chi tiết về nghi phạm nói trên chưa được tiết lộ song vụ bắt giữ được thực hiện sau khi cơ quan chức năng nghiên cứu các đoạn video được ghi lại xung quanh khu vực xảy ra các vụ đánh bom hôm 15/4 ở Boston.
 
Một trong số các video cho thấy một người đàn ông đặt một chiếc túi tại hiện trường vụ đánh bom trước khi xảy ra các vụ nổ.

Trong khi đó, báo Dân trí cho biết Sở cảnh sát Boston và FBI đều đã bác bỏ thông tin đã bắt giữ được nghi phạm mà các nguồn tin báo chí quốc tế đưa ra.

“Đối lập với các thông tin được đăng tải, chưa có vụ bắt giữ nào diễn ra liên quan tới vụ tấn công tại Boston”, FBI cho biết trong một tuyên bố.

“Trong một ngày rưỡi qua, có nhiều bài viết trên báo chí đã dựa vào các thông tin không chính thức và không chính xác”, FBI nói thêm.

Ông Stephen Murphy, chủ tịch hội đồng thành phố Boston, cho biết một người đàn ông đã được nhìn thấy đặt một chiếc túi tại hiện trường.

Theo ông Murphy, các nhân viên điều tra đã phát hiện một nghi phạm đáng ngờ trong đoạn video giám sát từ một cửa hàng gần đó.

Ông Murphy không biết liệu các nhân viên điều tra đã nhận dạng được người đàn ông kia chưa, nhưng nói thêm: “Họ có thể đang ở giai đoạn sắp bắt giữ một ai đó và đây là thông tin tốt”.

Giới chức nói họ đang phân tích hàng nghìn bằng chứng về vụ tấn công, từ các bức ảnh, các video được ghi lại bằng điện thoại di động, cho đến các mảnh đạn được gắp khỏi chân các nạn nhân.

Các quan chức cho hay một tấm mạch in và một túi đựng pin - một phần của cơ chế gây nổ - đã được tìm thấy. Nắp của một chiếc nồi áp suất, dường như đã nổ tung trong vụ nổ, đã được phát hiện trên nóc một tòa nhà gần hiện trường 2 vụ đánh bom.

Hai quả bom được tin là chứa chất nổ đặt trong những chiếc nồi áp suất dung tích 6 lít, một chiếc có chứa các mảnh đạn và các vòng bi, còn chiếc kia chứa đinh.

Theo những số liệu mới nhất do cảnh sát trưởng Boston Ed Davis nói với các phóng viên, có tổng cộng ba người thiệt mạng và 176 người bị thương, trong đó 17 người ở trong tình trạng nguy kịch.

Các nạn nhân có độ tuổi từ hai tới 71, bao gồm chín trẻ em.
 
Nhà chức trách Mỹ đã huy động lực lượng tối đa cho cuộc săn lùng với hơn 1.000 cảnh sát hiện đang làm việc ở Boston.
 
Quốc kỳ Mỹ ở Nhà Trắng được treo thấp một nửa và Thị trường chứng khoán New York dành một phút mặc niệm trước khi bắt đầu phiên giao dịch.

Cận cảnh quả bom tự chế trong vụ khủng bố tại Boston

 

  • PV (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc