Rơi từ đỉnh núi, sống sót thần kỳ nhờ đăng ảnh lên Facebook

14:00, Thứ ba 09/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhờ đăng ảnh lên Facebook, các nhân viên cứu hộ đã xác định được vi trí của cô Sandi Allcock khi cô gặp tai nạn rơi 300m từ trên đỉnh núi.

Dù mọi việc đã xảy ra cách đây một năm nhưng cô Sandi Allcock, 55 tuổi, sống tại Chesire (Anh) vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ khi nghĩ về vụ tai nạn rơi từ đỉnh núi mà cô đã may mắn sống sót.

Mô tả ảnh.
cô Sandi Allcock đã may mắn sống sót sau vụ tai nạn nhờ đăng ảnh lên Facebook

Sự việc xảy ra vào tháng 2/2014. Khi đó Sandi vừa nghỉ việc. Cô bay đến đảo Crete, Hy Lạp để chơi với chị gái Denise. Lúc đi dạo trên vách đá thì cô bị trượt chân, đá lở khiến Sandi ngã xuống từ mỏm đá cao 1000m, khi trượt xuống khoảng 300 mét thì may mắn có một cành cây ô liu mọc trên vách đá đã giữ cô lại.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ không thể xác định được cô Sandi đang gặp nạn tại vị trí nào. Cuối cùng cô Sandi đã nghĩ ra một cách là chụp ảnh lại vị trí gặp nạn rồi đăng ảnh lên Facebook với hy vọng đội cứu hộ sẽ tìm ra.

May mắn một lần nữa đến với cô, một người thợ lặn địa phương cho biết anh ta đã từng đến địa điểm trên. Sau đó, cả đoàn đã tìm kiếm và cứu sống Sandi.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh cô chụp tại địa điểm gặp nạn.

Sau hai giờ mắc kẹt, Sandi được tìm thấy. Và phải sau 8h, đội cứu hộ mới đưa cô đến bệnh viện. Sandi bị gãy 20 xương, trong đó có 8 xương sườn, xương chậu và cả hai vai. Cô bị gãy 7 xương cột sống, trật khớp, rách gân, viêm phổi phải.

Sandi nằm viện 3 tuần và phải 3 tháng sau đó mới có thể bay về nhà.

Mô tả ảnh.
Cô Sandi bị thương nặng.

Cho đến nay, cô vẫn luôn biết ơn “người bạn” Facebook vì nó đã cứu sống cô trong kỳ nghỉ của mình. “Mọi người có thể chỉ trích các vị khách du lịch vì đăng quá nhiều ảnh lên Facebook vào kỳ nghỉ. Nhưng chính điều đó đã cứu sống tôi”, cô Sandi chia sẻ.

Sống sót khi đi lạc trong rừng nhờ uống sữa của chính mình
Sống sót khi đi lạc trong rừng nhờ uống sữa của chính mình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người phụ nữ đang nuôi con bú đã may mắn thoát chết khi đi lạc trong rừng nhờ uống sữa của chính mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm