Nepal: Cô gái sống sót sau 120 giờ bị chôn vùi với 3 thi thể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 30/4, lực lượng cứu hộ đã giải cứu 2 nạn nhân ra khỏi đống đổ nát sau vụ động đất kinh hoàng xảy ra tại Nepal hôm 25/4.

Năm ngày sau khi trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Nepal khiến gần 6.000 người thiệt mạng, tối 30/4, đội cứu hộ Israel đã cứu được một phụ nữ Nepal ra khỏi đống đổ nát ở thủ đô Kathmandu.

Lực lượng cứu hộ đã đào bới liên tục suốt 10 giờ trong đêm để đưa cô Krishna Devi Khadka ra ngoài. Người phụ nữ 24 tuổi này bị mắc kẹt cùng với 3 thi thể dưới một khách sạn bị đổ sập, và cô chỉ có thể sống sót được nhờ “túi khí” được hình thành xung quanh cô khi những bức tường sập xuống. Ngay sau khi được kéo ra ngoài, cô Khadka đã được đưa đến bệnh viện dã chiến.

Cô Khadka được giải cứu sau khi sống sót thần kỳ suốt 5 ngày bị chôn vùi.

“Đó quả là một điều thần kỳ. Thật khó tin là cô ấy có thể sống sót sau một thời gian dài như vậy”, ông Yotam Polizer, đội trưởng đội cứu hộ Israel cho biết.

Khi cô Khadka được kéo ra khỏi đống đổ nát và đưa lên xe cấp cứu, đám đông chứng kiến xung quanh đã thở phào nhẹ nhõm, và nó cũng thắp lên hy vọng cho đội cứu hộ về việc tiếp tục tìm thấy người sống sót, ông Polizer nói.

“Cô Khadka bị thương nhưng vẫn tỉnh và nói chuyện được. Hiện cô đã được chuyển tới một bệnh viện quân y. Có cảm giác như cô ấy đã được sinh ra lần thứ hai”, một phát ngôn viên quân đội Nepal cho biết.

Khi xe cấp cứu vừa phóng đi, đội cứu hộ Israel lại tiếp tục quay trở lại đào bới đống đổ nát sau khi phát hiện thêm dấu hiệu của một người sống sót nữa.

Đây là trường hợp sống sót thần kỳ thứ hai trong ngày, sau khi một thiếu niên 15 tuổi được cứu ra từ đống đổ nát của một nhà nghỉ khác chỉ cách đó vài dãy phố.

Trước đó, các nhân viên cứu hộ Mỹ và Nepal đã kéo được cậu bé 15 tuổi Pemba Tamang ra khỏi đống gạch vụn. Cậu bé này đã thốt lên sau khi được đưa ra ngoài: “Cháu không bao giờ nghĩ rằng mình có thể sống sót thoát ra khỏi đó”.

Pemba cho biết khi tỉnh lại trong bóng tối, xung quanh toàn là gạch đá bê tông, cậu đã cảm thấy vô cùng tuyệt vọng. “Cháu nghe thấy giọng kêu cứu của nhiều người xung quanh, nhưng cháu cảm thấy không còn tia hy vọng nào cả”, cậu bé cho hay.

Khi được hỏi vì sao có thể sống sót trong thời gian lâu như vậy, Pemba cho biết cậu đã vô tình vớ được một lọ mứt không hiểu từ đâu rơi ra trong bóng tối, và nó đã giúp cậu chống chọi được với cái đói, cái lạnh trong suốt 5 ngày bị vùi lấp.

“Cậu bé này đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát suốt 120 giờ, và đây chắc chắn là thời gian sống sót lâu nhất mà chúng tôi nghe thấy về các nạn nhân bị chôn vùi. Tôi không thể đưa ra lời giải thích nào cả, bởi đó là một phép màu”, bà Libby Weiss, người phát ngôn bệnh viện dã chiến Israel cho hay.

Trước đó, vào hôm 28/4, Rishi Khanal, một thanh niên 28 tuổi người Nepal gốc Pháp đã được kéo ra khỏi đống đổ nát của khu dân cư giữa Thủ đô Kathmandu. Anh bị chôn vùi cùng 3 thi thể khác trong 82 tiếng, sau thảm họa động đất kinh hoàng.

“Không có tiếng bước chân, không có dấu hiệu của cứu hộ, tôi phải lấy hết sức đập vào bức tường bê tông đổ phía trên, cuối cùng đã có người trả lời và đến giúp đỡ tôi. Không có bất cứ thứ gì để ăn, tôi buộc phải uống nước tiểu của chính mình để sống sót”, Rishi Khanal kể lại.

Ngày 30/4, Chính phủ Nepal xác nhận đã có tới 5.844 người chết và 11.175 người bị thương trong thảm họa động đất hôm 25/4 ở nước này.

Trong khi đó, người dân Kathmandu đã bắt đầu thu dọn rác thải rắn ở thủ đô nhằm tránh nguy cơ bệnh dịch và các tác nhân khác gây hại cho sức khỏe. Theo Cơ quan quản lý môi trường Kathmandu, khoảng 200 tấn rác đã được gom lại chỉ trong ngày 30/4. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ sử dụng 12.000 lít hóa chất phenol để dọn vệ sinh.

Hơn 5.000 người chết vì động đất, Nepal tuyên bố quốc tang 3 ngày
Hơn 5.000 người chết vì động đất, Nepal tuyên bố quốc tang 3 ngày
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ tính riêng ở Nepal, số người thiệt mạng trong thảm họa động đất đã lên đến 5.057 người. Chính phủ Nepal đã tuyên bố quốc tang 3 ngày.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn