Rợn người khu nghĩa địa lớn nhất thế giới tồn tại hơn 1.400 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Wadi us-Salaam “Thung lũng yên bình” là khu nghĩa địa lớn nhất thế giới, cũng đã có niên đại 1.400 năm tuổi.

Wadi us-Salaam “Thung lũng yên bình”, là khu nghĩa địa Hồi giáo nằm ở phố thánh Najaf, Iraq. Đây được xem là khu nghĩa địa lớn nhất thế giới với diện tích rộng hơn 6 km2.

Tồn tại đã đượn hơn 1.400 năm, xung quanh khu nghĩa địa này có nhiều câu chuyện ma quái ám ảnh khiến nhiều người rùng mình. Đây cũng được xem là khu nghĩa địa tồn tại lâu đời nhất trên thế giới.

Wadi Al-Salam là nơi an nghỉ cuối cùng của những linh hồn đàn ông và phụ nữ chung thủy. Với người Hồi giáo dòng Shiites, đây được xem là nơi tín ngưỡng quan trọng.

Nhiều nhà tiên tri, hoàng tử và vua của các nước Hồi giáo cũng được chôn cất tại khu nghĩa địa này, trong đó có các nhà tiên tri Hud, Saleh và Ayatullah Sayyid Muhammad Baqir al-Sadr cũng như hoàng tử Ali Ibn Abi Talib.

Các ngôi mộ tại đây được xây dựng bằng vữa, gạch nung. Mỗi ngôi mộ có kích thước và hình dáng khác nhau.

Ngoài các ngôi mộ trên mặt đất còn có nhiều hầm mộ xây chìm dưới lòng đất. Khi người ta muốn xuống thăm phải đi bộ bằng thang xuống dưới hầm.

Khám phá những khu nghĩa trang kỳ lạ nhất thế giới
Khám phá những khu nghĩa trang kỳ lạ nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có rất nhiều khu nghĩa trang chôn cất người kỳ lạ hay cả khu nghĩa trang đồ cổ mà nhiều người vẫn chưa khám phá hết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn