Rooney mò sang sòng bạc, dư luận Anh chửi bới tưng bừng

( PHUNUTODAY ) - Bạn nghĩ sao nếu gần đến ngày thi, một cậu học trò vẫn thờ ơ, bỏ mặc sách vở và chỉ nghĩ đến chuyện rong chơi, và vấn đề là, khả năng của cậu ta cũng không hề giỏi giang gì cho cam?

Bạn nghĩ sao nếu gần đến ngày thi, một cậu học trò vẫn thờ ơ, bỏ mặc sách vở và chỉ nghĩ đến chuyện rong chơi, và vấn đề là, khả năng của cậu ta cũng không hề giỏi giang gì cho cam? Sự bực tức là điều dễ hiểu. Và báo chí Anh mấy ngày qua cũng vậy...
[links()]
ĐT Anh có quá nhiều vấn đề cần giải quyết. Họ chỉ mới đặt Roy Hodgson vào chiếc ghế HLV được ít hôm, nội bộ đầy mâu thuẫn và chia rẽ sau vụ phân biệt chủng tộc của cựu đội trưởng John Terry vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Các tuyến đều có vấn đề và trên hết, tuyển Anh sẽ trình diễn một bộ mặt nào, lối chơi ra sao vẫn là một dấu hỏi to tướng... Ấy thế mà tại sao, họ vẫn chưa bắt tay ngay vào quá trình tập luyện trong khi thời gian lại chẳng chờ đợi một ai, và Premier League đã kết thúc được gần một tuần?

Không “ôn bài”, vẫn mải rong chơi
Không “ôn bài”, vẫn mải rong chơi

Ngày hôm qua, các báo chí Anh từ Daily Mail, The Sun cho đến The Guardian, Telegraph, Independent... đều đồng loạt lên tiếng chỉ trích đội tuyển Anh. Tất cả đều thể hiện sự phẫn nộ trước cung cách điều hành của FA và tân HLV Roy Hodgson.

Trong khi Đức, Hà Lan, Pháp và Tây Ban Nha (Đức tập trung lại Scardina, Pháp tại Clairefontaine còn Hà Lan tập trung hôm thứ Năm) và nhiều quốc gia khác đã bắt tay vào công cuộc chuẩn bị cho ngày hội lớn nhất châu Âu vào đầu tháng Sáu, thì “Tam sư của chúng ta vẫn nhởn nhơ như chẳng cần biết đến chuyện gì đang đợi họ”.

“Tân chỉ huy” Hodgson đã hủy bỏ chuyến đi tập huấn của toàn đội tới Malaga, bởi theo lý giải của ông này, dú sao, đội tuyển cũng đang vắng mặt nhiều nhân tố quan trọng, như John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole, những cầu thủ thuộc biên chế Chelsea vẫn đang phải chơi ở CK Champions League, trong khi những cầu thủ đang khoác áo Man City như Joe Hart, Joleon Lescott, Gareth Barry, James Milner cần được... nghỉ ngơi sau một mùa giải vinh quang nhưng cũng đầy căng thẳng.

Và điều khiến người ta càng điên tiết hơn khi phát hiện ra rằng, chàng tiền đạo con cưng, niềm hy vọng của cả đất nước Wayne Rooney lại đang vi vu ở tận Las Vegas. “Bạn có thể cho rằng anh ta, Wayne, cần được tự an ủi mình sau khi thất bại tại Premier League cùng M.U, nhưng còn với quốc gia thì sao?

Anh ta quên chắc?”, tờ Daily Mail phẫn nộ. Cứ cho là Rooney dính phải án treo giò, và buộc nghỉ thi đấu ở 2 trận đầu tiên cùng đội tuyển, nhưng cũng không có nghĩa là tiền đạo M.U được phép đi chơi, thay vì những bước chạy trên thảm cỏ để hỗ trợ các đồng đội hoặc chia sẻ kinh nghiệm với lứa đàn em.

Những người phản đối cho rằng đây là một thái độ vô trách nhiệm, đầu tiên là với bản thân Rooney, và với nhiệm vụ quốc gia.

Có ai dám chắc anh ta sẽ không có những buổi thấu đêm suốt sáng, đắm chìm trong những ly rượu mạnh hay trong vòng tay của các cô nàng bốc lửa ở nơi mệnh danh là Kinh đô bài bạc và giải trí hàng đầu thế giới?

Người Mỹ thường nói vui rằng, phải gọi Las Vegas là “Lost Wages” (có nghĩa là “mất hết tiền lương”) mới đúng. Không hiểu Rooney sẽ trình diễn bộ dạng nào ở Ba Lan và Ukraine sắp tới sau những ngày “vui vẻ” nơi đây?

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Euro sẽ diễn ra. Nếu “chẳng may” “Tam sư” hùng dũng lại biến thành chú mèo ướt tội nghiệp, cũng như cậu học trò kia “hỏng thi” thì cũng đừng ai cảm thấy khó hiểu, điều đó đã được dự đoán trước, ngay khi Rooney đặt chân lên tấm thảm nhung ở sòng bài Las Vegas rồi.

  • Hải Lý
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT