Rửa dạ dày lợn cứ thêm thứ này là sạch cặn bẩn, không còn mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thêm loại nguyên liệu đơn giản này, miếng dạ dày lợn sẽ được rửa sạch sẽ giúp bạn yên tâm chế biến các món ăn mà mình yêu thích.

Dạ dày lợn là một trong những bộ phận của con lợn được nhiều người yêu thích. Nó có độ giòn giòn, dai dai, khá hấp dẫn. Từ nguyên liệu chính là dạ dày lợn, bạn có thể đem nướng, luộc, xào, hầm, nấu cháo... đều được. Tuy nhiên, khâu sơ chế dạ dày lợn yêu cầu khá cao. Nếu làm sạch không kỹ, miếng dạ dày lợn sẽ bị hôi, ăn không ngon.

Nhiều người mua dạ dày lợn về rồi bóp với muối, giấm để làm sạch. Tuy nhiên, theo cách đầu bếp, để làm sạch dạ dày lợn, bạn cần một nguyên liệu đặc biệt.

Làm sạch dạ dày lợn bằng bột mì và chanh

Đối với các miếng dạ dày lợn bình thường, bạn sẽ cần khoảng 4 muỗng canh bột mì và 1 quả chanh tươi.

Đầu tiên, bạn cần lộn phần bên trong của miếng dạ dày ra ngoài. Cho bột mì và chanh tươi cắt lát vào, xoa bóp cho bột mì phủ đều trên bề mặt miếng dạ dày lợn. Bóp mạnh tay để chanh nát ra, loại bỏ được phần nhớt bên trong miếng dạ dày. Bột mì sẽ hút hết phần nhớt ra, bạn chỉ cần dùng tay đẩy cho phần nhớt trôi ra là được.

Sau đó rửa lại miếng dạ dày lợn bằng nước sạch nhiều lần cho trôi hết phần nhớt. Nhớ lộn miếng dạ dày lại và rửa cả mặt ngoài.

lam-sach-da-day-lon-01

Sử dụng giấm và muối trắng

Sử dụng giấm và muối trắng để làm sạch dạ dày lợn là một cách phổ biến, được nhiều bà nội trợ áp dụng. Bạn hãy lộn phần trong của dạ dày ra ngoài. Cho 3 muỗng canh muối hạt và 1/2 bát giấm vào miếng dạ dày. Dùng tay xoa bóp đều để rửa phần nhớt bong ra. Sau khoảng 3 phút, bạn sẽ thấy phần nhớt trồi ra từ từ.

Rửa lại miếng dạ dày nhiều lần với nước sạch cho đến khi hết nhớt.

Sử dụng nước mắm

Một trong những cách làm sạch và khử mùi hôi của dạ dày ít người biết đến là sử dụng nước mắm. Nước vừa giúp loại bỏ nhớt ở miếng dạ dày, vừa giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Bạn hãy lộn trái miếng dạ dày, dùng bột mì để rửa cho sạch nhớt sau đó cho thêm một ít nước mắm vào bóp đều. Nên dùng nước mắm cốt vì nó có độ mặn cao, hiệu quả làm sạch sẽ tốt hơn. Mùi nước mắm rất nồng nên bạn hãy đeo găng tay trong quá trình làm sạch để mùi nước mắm không dính vào tay.

lam-sach-da-day-lon-02

Chần qua với nước nóng

Bạn có thể đun sôi một nồi nước rồi cho muối, vài lát gừng tươi. Bỏ miếng dạ dày vào nồi nước sôi để chần nhanh. Sau đó, vớt miếng dạ dày ra và dùng dao nhẹ nhàng cạo đi lớp nhớt. Rửa miếng dạ dày nhiều lần bằng nước sạch cho hết nhớt và hết mùi hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link