Đầu bếp bật mí mẹo xào miến không nát, không bết dính, mẻ nào cũng tơi ngon

16:33, Thứ năm 09/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Miến xào là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi xào miến tại nhà, một vấn đề hay gặp phải là miến bị nát và bết dính. Để xử lý vấn đề này, bạn cần có những bị quyết nho nhỏ.

Miến xào là món ăn đơn giản nhưng lại rất bắt miệng. Bạn có thể dùng miếng xào vào bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối đều được.

Đối với miến xào, bạn có thể lựa chọn nhiều loại nguyên liệu để kết hợp. Miến có thể xào chay với các loại rau củ, xào với thịt lợn, thịt bò, hải sản... Mỗi món đều có hương vị riêng, phù hợp với khẩu vị của từng người.

mien-xao

Miến xào tuy quen thuộc nhưng nhiều người tự nấu món này ở nhà sẽ gặp tình trạng miến bị nát hoặc bết dính, không được tơi như ngoài hàng.

Theo kinh nghiệm của các đầu bếp, để miến xào dai ngon mà vẫn đủ độ mềm, không bết dính, bạn cần lưu lại những mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn miến

Với món miến xào, bạn cần chọn lợi miến không quá khô, giòn và dễ bị gãy vụn. Các sợi miến có đội dày đều nhau, không dính vào nhau.

Sơ chế miến

Cắt miến ra thành đoạn ngắn khoảng 1 gang tay (tầm 20 cm). Khâu này rất quan trọng. Nếu để sợi miến quá dài, khi ngâm nước các sợi miến sẽ rối và bết dính vào nhau. Lưu ý, không nên cắt miến quá ngắn vì như vậy miến dễ bị nát khi xào và rất khó gắp.

Trước khi cắt, hãy rửa miến qua nước cho sạch bụi bẩn.

Ngâm miến

mien-xao-02

Cho miến đã cắt vào một bát nước to. Ngâm miếng trong nước lạnh để miến hút đủ nước. Thời gian ngâm miến trong khoảng 10 phút. Như vậy, khi chần qua nước sôi, miến sẽ có độ dai mềm vừa đủ.

Chần miến

Đun sôi một nồi nước rồi thả miến vào nước trong khoảng 30 giây đến 1 phút rồi vớt ra ngay. Thả miến vào trong âu nước đá lạnh. Việc này giúp miến nhanh nguội, không bị nát và dính vào nhau.

Khi miến nguội, hãy vớt miến ra và trộn thêm một ít dầu ăn. Như vậy, miến sẽ không bị dính vào nhau. Bạn có thể đem miến đi xào.

Thứ tự cho nguyên liệu

Nếu xào miến với các loại thịt, rau củ... thì bạn phải cho những thứ này vào chảo xào trước. Không cho miến vào xào cùng ngay từ đầu vì sẽ khiến miến bị nát.

Khi cả nguyên liệu đã chín tới thì cho miến vào đảo nhanh tay, nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền